Văn hóa - Giải trí

Hơn 500 người đồng diễn tại Festival “Yoga cho sự hài hòa và bình yên" tại Hà Nam

PV 24/03/2024 - 16:36

Sáng 24/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nam phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức Festival Yoga năm 2024 với chủ đề “Yoga cho sự hài hòa và bình yên."

Yoga đã trở thành bộ môn được yêu thích và thu hút rất đông người tham gia. Vì thế các hoạt động về lĩnh vực này cũng rất được quan tâm và có nhiều những sự kiện tổ chức.

Hơn 500 người đồng diễn tại Festival “Yoga cho sự hài hòa và bình yên
Sáng 24/3, tại Hà Nam có hơn 500 người đồng diễn tại Festival “Yoga cho sự hài hòa và bình yên".

Hơn 500 người đã cùng trình diễn các bài Yoga nghệ thuật nhằm lan tỏa tinh thần “một thế giới-một sức khỏe chung” đến cộng đồng.

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3) và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga 21/6. Festival Yoga tỉnh Hà Nam là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe của người dân, mang lại những giá trị mới về chất lượng cuộc sống; góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam Nguyễn Văn Trọng, Trưởng ban Tổ chức, thông tin đây là hoạt động đặc biệt, mang đậm màu sắc văn hóa của Việt Nam và Ấn Độ. Thông qua hoạt động này góp phần tăng cường, vun đắp mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, đồng thời, khuyến khích người dân tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe. Sự kiện cũng góp phần quảng bá hình ảnh năng động, mến khách của người dân Hà Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Festival Yoga tỉnh Hà Nam năm 2024 là sân chơi dành cho những người yêu thích Yoga, phản ánh chất lượng phong trào Yoga qua các tiết mục biểu diễn được dàn dựng, chọn lọc kỹ lưỡng. Festival là kết quả của sự đoàn kết, quyết tâm của các đơn vị Yoga trong tỉnh. Trước sự phát triển nhanh chóng của phong trào Yoga, Hà Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy, động viên, đánh giá chất lượng.

Bà Arpita Agarwal, Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, cho biết Festival Yoga là sân chơi nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga (21/6) và phong trào tập luyện bộ môn này trên toàn thế giới. Bộ môn này không chỉ đơn thuần là một bài tập thể chất, đó còn là lối sống. Yoga cần sự hài hòa của cơ thể, tâm trí và tinh thần, thúc đẩy sức khỏe toàn diện.

Thông qua Yoga, mọi người trau dồi sức mạnh, tính linh hoạt và sự cân bằng trong cơ thể, đồng thời làm giảm căng thẳng và giúp tập trung tâm trí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 người đồng diễn tại Festival “Yoga cho sự hài hòa và bình yên" tại Hà Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO