Hơn 34 người đã đột tử vì nắng nóng kỷ lục tại Canada

Tào Đạt (T/h)| 30/06/2021 14:13

BVCL - Tờ The Telegraph ngày 28/6 đưa tin, đã có hơn 34 người tại thành phố Vancouver (Canada) bị đột tử vì đợt nắng nóng kỷ lục.

Đến thời hiện tại, cảnh báo nhiệt đã được đưa ra sau khi nhiệt độ tại thành phố Vancouver chạm mốc kỷ lục 47 độ C gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Ông Michael Kalanj, một thành viên của Cảnh sát Hoàng gia Canada, cho biết: "Một cuộc điều tra đang được tiến hành. Nhiệt độ được xem là nguyên nhân của phần lớn cái chết".

Theo ông Kalanj, nhóm người gặp rủi ro lớn nhất người cao tuổi, bởi hầu hết người bị thiệt mạng đều thuộc nhóm này.

nld-mediacdn-vn_photo-1-1625019359633841109338(1).jpeg
Người dân tỉnh British Columbia (Canada) ra hồ Alouette giải nhiệt. Ảnh: Reuters

Nắng nóng gay gắt, nhiều người dân Canada và Mỹ đã phải tìm đến sông hồ và các trung tâm trú nắng để giải nhiệt trong khi các trung tâm xét nghiệm COVID-19, trường học… buộc phải đóng cửa.

Trong khi đó, người dân không lắp được điều hòa phải ngủ trong xe đậu dưới các bãi xe tầng hầm hoặc sử dụng "máy lạnh" tự chế bằng quạt và túi đá.

Được biết, tại khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, tháng 6 thường được gọi là "Juneuary" với những cơn mưa mát mẻ và nhiệt độ cao nhất thường chỉ xoay quanh mốc 21,1 độ C.

Tuy nhiên năm nay, cái nắng gay gắt đã đẩy nhiệt độ lên mức cao kỷ lục ở nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ như Seattle (42 độ C), Portland (46,6 độ C) và Salem (47,2 độ C).

Canada cũng vừa ghi nhận mức nhiệt cao chưa từng có khi nhiệt độ khu vực Lytton, tỉnh British Columbia, chạm mốc 47,9 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 34 người đã đột tử vì nắng nóng kỷ lục tại Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO