Xã hội

Hơn 300 tỷ đồng được Thành phố Hồ Chí Minh vận động chăm lo cho người nghèo

PV 23/03/2024 - 08:34

Năm 2023, Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động được hơn 300 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo, nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở các vùng biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

Theo đó, trong năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được số tiền hơn 245 tỷ đồng, Quỹ Cứu trợ vận động được 944 triệu đồng, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” vận động được gần 62 tỷ đồng.

Đây là con số lớn, thể hiện sự quan tâm, tinh thần tương thân tương ái của người dân nơi đây.

TP Hồ Chí Minh: Đi bộ phát động ủng hộ quỹ 'Vì người nghèo' | baotintuc.vn
Trong năm 2023, Thành phố Hồ Chí Minh đã huy động được hơn 300 tỷ đồng chăm lo người nghèo. (Ảnh minh họa).

Nhờ nguồn vận động này mà hoạt động chăm lo được tổ chức nhiều hơn, đối tượng đa dạng hơn, nội dung chăm lo cho các đối tượng ngày càng thiết thực hơn, nhất là chăm lo người dân khó khăn và cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại các vùng biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

Trong số đó, Quỹ “Vì người nghèo” chăm lo hơn 270 tỷ 800 triệu đồng, 9 tỷ 840 triệu đồng từ Quỹ Cứu trợ, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” hơn 30 tỷ đồng.

Các hoạt động chăm lo của hệ thống Mặt trận Tổ quốc đều gắn với nhu cầu thiết thực, các thiếu hụt của hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn như hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, trao học bổng, tặng thẻ Bảo hiểm Y tế, phương tiện sinh kế, khuyến khích học nghề và tìm kiếm việc làm...

Những hoạt động hướng về biên giới, biển, đảo cũng được thể hiện bằng công trình cụ thể, thiết thực như: Công trình “Vì Trường Sa xanh;” phối hợp tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân gắn với nhiều công trình ý nghĩa tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ; công trình vườn rau mái che, xây dựng bảng điều lệnh tại Nhà giàn DKI và một số đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân; công trình thắp sáng...

Công tác chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn được quan tâm, chuẩn bị chu đáo, đảm bảo không có hộ nào không được đón Tết; tổng cộng đã trao tặng 425.000 suất quà Tết với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 216 tỷ đồng.

Năm 2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đề ra mục tiêu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các quỹ vận động; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về biển, đảo, mở rộng các hoạt động hướng về biển, đảo, chăm lo thiết thực cho nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở các vùng biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố huy động nguồn lực xã hội cùng chung tay hỗ trợ kịp thời cho người dân có hoàn cảnh khó khăn khi gặp sự cố bất ngờ, thiên tai, hỏa hoạn… thể hiện truyền thống tốt đẹp “nhường cơm-sẻ áo,” sẵn sàng giúp đỡ nhau khi hoạn nạn, khó khăn.

Nhằm biểu dương các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động, vận động ủng hộ các nguồn quỹ trong năm 2023, nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen cho 187 tập thể và 52 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 tỷ đồng được Thành phố Hồ Chí Minh vận động chăm lo cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO