Xã hội

Hơn 3.000 người đi bộ đồng hành "Vì người nghèo"

Anh Đức 01/09/2024 - 07:21

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình đi bộ đồng hành để ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của thành phố.

Hơn 3.000 người đi bộ đồng hành
Sự kiện thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của cộng đồng.

Sáng 31/8, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình đi bộ đồng hành nhằm đóng góp Quỹ "Vì người nghèo" của thành phố.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Chương trình "Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh".

Tham gia chương trình có sự hiện diện của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng hơn 3.000 người, bao gồm cán bộ, đảng viên, người lao động, đoàn viên, hội viên, sinh viên và người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh. Mọi người cùng nhau bước đi trên tuyến đường dài 3,5 km ngay tại quận 1, trung tâm TP.

Ông Võ Văn Yên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, cho biết: "Đây không chỉ là cơ hội để rèn luyện sức khỏe, kết nối với nhau, mà còn là dịp để thể hiện tinh thần 'tương thân tương ái', 'thương người như thể thương thân'."

Từ năm 2020 đến nay, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh cùng cấp ủy - lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh, công tác xã hội thiết thực, như lắp đặt hệ thống khí oxy dòng cao và cung cấp khí nén, trao tặng kinh phí hỗ trợ các vật tư bảo hộ y tế cho các bệnh viện trong giai đoạn chống dịch Covid-19; hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình chăm lo cho các em học sinh mồ côi vì Covid-19; lắp đặt các hệ thống lọc nước RO; thăm hỏi, tặng quà động viên cho đồn biên phòng, hải đội hải quân; tặng quà cho các hộ gia đình, hộ đồng bào khó khăn và trao nhiều suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi... với tổng kinh phí thực hiện hơn 400 tỷ đồng.

Sự kiện không chỉ góp phần cải thiện đời sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, mà còn thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của cộng đồng. Đây là sự gắn kết giữa Đảng, Chính quyền và Nhân dân trong công tác an sinh xã hội, xây dựng một xã hội ngày càng công bằng, văn minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 người đi bộ đồng hành "Vì người nghèo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO