Hơn 200 nhân viên, cán bộ y tế bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc, nguyên nhân do đâu?

T.Phương (T/h)| 14/04/2021 10:51

BVCL - Ngày 13/4, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã xác nhận: "Không phải hơn 100 nhân lực trình độ cao nghỉ việc mà gần 200 người".

Theo ông Tuấn, các nhân viên xin nghỉ việc có trình độ đa dạng, có cả lao động phổ thông, trong đó có 28 người bác sĩ, người có trình độ tiến sĩ, học hàm phó giáo sư. Những người này nghỉ việc do giảm biên chế và khi bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn dẫn đến lương giảm khiến một số nhân viên xin chuyển đi để làm việc tại nơi khác có thu nhập cao hơn.

unnamed-10-.jpg
Bệnh viện Bạch Mai.

Về nguyên nhân sự việc này, ông Đỗ Văn Thành - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thời gian qua, bệnh viện bị tác động lớn bởi dịch COVID-19. Số bệnh nhân nội trú giảm trung bình từ 3.200 xuống còn hơn 1.000, bệnh viện luôn hoạt động dưới công suất... Nguồn thu của bệnh viện năm 2020 giảm 2.000 tỉ đồng, chỉ bằng 30% so với năm 2019. Thực tế này đã tác động đời sống cán bộ viên chức bệnh viện.

"Tâm lý cán bộ nhân viên từ lãnh đạo đến bác sĩ bị ảnh hưởng nhiều, rồi các hoạt động thanh kiểm tra khi nhiều cán bộ vào vòng lao lý", bác sĩ Thành chia sẻ.

Ông Thành cũng khẳng định việc thay đổi nhân sự vừa qua tại Bệnh viện Bạch Mai là hoàn toàn bình thường.

Trước thông tin này, Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai thống kê, báo cáo số cán bộ công chức có trình độ chuyên môn giỏi của bệnh viện xin chuyển công tác và phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Báo cáo của bệnh viện có phân tích một trong các nguyên nhân là do chế độ, chính sách đãi ngộ với viên chức, người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, dẫn đến doanh thu của bệnh viện giảm. Bệnh viện cũng đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá trần dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu để có thêm nguồn thu cho bệnh viện, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, viên chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 nhân viên, cán bộ y tế bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc, nguyên nhân do đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO