Hối hận muộn màng của ông bố trẻ vào tù vì ma túy

Gia Ân - Anh Thư| 17/10/2020 11:07

(BVCL) Thời điểm Cha bị bắt vì liên quan đến ma túy, người vợ đang mang bầu đứa con thứ 4. Ngày Cha hầu tòa, người vợ mới sinh con được 4 ngày nên không xuống tòa gặp chồng được. Ông bố trẻ tỏ ra hối hận khi nhắc đến các con, nhất là đứa con mới chào đời.

25 tuổi, nhưng Và Bá Cha (trú bản Mường Lống, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) đã là ông bố của 4 đứa con. Lập gia đình sớm, vợ chồng Cha lại sinh một lèo 4 đứa con khiến cuộc sống vốn vất vả càng khó khăn hơn.

Khoảng tháng 4/2020, Và Bá Cha gặp một người tên Thân tại thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu). Tại cuộc gặp này, hai bên cho nhau số điện thoại để liên lạc mua bán ma túy. Trưa 25/6/2020, Cha nhận được điện thoại của Thân về vấn đề đặt mua 1 bánh heroin và 5 gói hồng phiến. Cha đồng ý, hẹn khi nào có hàng sẽ thông báo sau.

Từ đó, Cha tìm mối mua ma túy để bán lại kiếm lời. Người đàn ông này đặt mua ma túy của một người Lào và được báo giá 1 bánh heroin 80 triệu đồng và 5 gói hồng phiến giá 5 triệu đồng. Xềnh cho Cha nợ khi nào bán xong sẽ trả tiền. Khi đã tìm được mối hàng, Cha gọi điện cho Thân, báo giá 100 triệu đồng cho 2 loại ma túy.

Nửa đêm ngày 26/6/2020, Cha cắt rừng đi gặp người Lào để lấy ma túy. Sau đó, Cha đem về nhà mình cất giấu. Đến chiều cùng ngày, Cha rủ theo em trai đi cùng mình, nhưng không nói là bán ma túy. Người em vì nghĩ anh đi thị trấn chơi nên đi cùng. 11h cùng ngày, hai anh em bị công an Nghệ An bắt giữ khi đang di chuyển trên đường. Tiến hành kiểm tra trong hộp thông gió của xe máy mà anh em Cha đang sử dụng, công an phát hiện 1 bánh heroin có khối lượng 350,58 gam và 5 gói ma túy 96,99 gam.

Hối hận muộn màng của ông bố trẻ vào tù vì ma túy

Bị cáo Và Bá Cha lĩnh bản án 20 năm tù. 

Hai anh em bị đưa về cơ quan Công an để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, sau khi chứng minh được không liên quan đến vụ án, người em được thả tự do. Và Bá Cha bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa xét xử Cha diễn ra vào ngày 15/10, không có sự tham dự của người thân mà chỉ có vài người bạn. Những người này cho hay, vợ của Cha mới sinh con được 4 ngày, vợ của em trai Cha cũng mới sinh con nên không đến tòa được. Bố mẹ bị cáo thì nhiều tuổi, lại thêm khoảng cách địa lý khó khăn nên cũng không đến tham dự phiên xét xử con trai.

Không nhận được sự động viên của người thân, bị cáo Cha ngồi lặng lẽ suốt quá trình đợi tòa ra làm việc. Về hành vi phạm tội, Cha không chối tội mà thừa nhận, thể hiện sự ăn năn hối lỗi. Bị cáo thừa nhận biết việc dính đến ma túy là phạm pháp nhưng vì “nghèo, đông con nên bị cáo làm liều”. Cha trình bày hoàn cảnh khó khăn, vợ mới sinh đứa con thứ 4 nhưng không được gặp mặt. Bị cáo tỏ ra hối hận khi nhắc đến các con.

Giờ nghị án, Và Bá Cha không khỏi lo lắng cho vợ con ở quê nhà. Cha bảo: "Hai vợ chồng chỉ biết làm rẫy nên thu nhập bấp bênh. Thời điểm em bị bắt vợ đang mang bầu. Quá trình tạm giam em rất lo lắng cho cô ấy. May là vợ em đã vượt cạn thành công. Hôm nay nghe tin từ bạn bè, em rất mừng. Em sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm về gặp vợ con, nhất là đứa con mới sinh, chuộc lại lỗi lầm với vợ con, bố mẹ".

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm pháp luật. Bị cáo biết rõ việc buôn ma túy là phạm pháp nhưng vẫn thực hiện nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, cũng cần xem xét một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Và Bá Cha 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trong vụ án này còn có người mua ma túy và người bán ma túy cho Cha, do Cha không biết rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể nên không có căn cứ để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hối hận muộn màng của ông bố trẻ vào tù vì ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO