Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đẩy mạnh giao thương năm 2023

Tuệ Anh| 23/02/2023 21:31

BVCL - Đồng Nai là tỉnh công nghiệp với hơn 27,5 nghìn doanh nghiệp (DN) và trên 156 nghìn hộ cá nhân kinh doanh đang hoạt động. Để hỗ trợ DN thúc đẩy giao thương, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai có nhiều kế hoạch hỗ trợ các hội viên và trao đổi kinh nghiệm kinh doanh…

hoi-doanh-nhan-tre-dong-nai1.jpg
Đồng Nai ban hành các chính sách hỗ trợ DN ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh (Ảnh minh họa)

Hiện nay, chuyển đổi số đang trở thành nguồn lực quan trọng để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhằm bắt kịp xu thế đó, tỉnh Đồng Nai đã ban hành các chính sách hỗ trợ DN ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, Đồng Nai sẽ đào tạo, tư vấn cho 1.000 kỹ sư, cán bộ quản lý trong DN về đổi mới, nâng cao công nghệ. Đồng thời, đặt mục tiêu đến năm 2025 có ít nhất 5 DN công nghệ số thành lập mới, 10 DN chuyển đổi sang công nghệ số trong tất cả các lĩnh vực.

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh đang tập trung từng bước phát triển 4 loại DN công nghệ số; trong đó, có các DN thương mại, dịch vụ lớn; DN công nghệ thông tin; nhóm DN khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số và cuối cùng là nhóm DN khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo về công nghệ số.

Theo khảo sát, hầu hết các DN truyền thống có quy trình kinh doanh thường dựa trên kinh nghiệm hơn là hệ thống, nhưng sự phát triển của công nghệ buộc các DN phải cải cách và tối ưu hóa quy trình và cần điều chỉnh kinh doanh để tiến tới nền tảng cao hơn. Chính vì vậy, việc chủ động trong sản xuất kinh doanh sẽ giúp DN có thể đưa ra các chiến lược cạnh tranh theo thời gian thực.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Duy Khương, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai, Chi hội phó Chi hội Doanh nhân trẻ TP Biên Hòa cho biết, Hội có thành viên đông đảo ở khắp các địa phương trong tỉnh nên sẽ là một trong những “hạt nhân” thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong cộng đồng DN.

hoi-doanh-nhan-tre-dong-nai2.jpg
Đoàn chụp hình lưu niệm cùng anh Nguyễn Tiến Lâm và thành viên Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Quyết Tiến

Trong những năm tới, Hội sẽ đổi mới hoạt động của mình; trong đó tập trung liên kết, kết nối hội viên để nâng cao sức mạnh của mỗi DN cũng như của tổ chức Hội. Đặc biệt, Hội sẽ đẩy mạnh việc tổ chức các hội thảo, mời chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, quản trị DN, chuyển đổi số về nói chuyện, phổ biến thông tin, kinh nghiệm làm cơ sở cho DN hội viên áp dụng một cách rộng rãi hơn.

Để đáp ứng nhu cầu hàng hoá và nâng cao chất lượng DN, ông Nguyễn Duy Khương đã cùng đoàn của Hội đến thăm DN hội viên và giao thương giữa các DN lần 1/2023. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai.

Dịp này, đoàn Hội đã ghé thăm Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Quyết Tiến. Đây là DN không ngừng thay đổi, nâng cao chất lượng dịch vụ bảo vệ nhằm đáp ứng nhu cầu được bảo vệ chính đáng, hợp pháp. Với khẩu hiệu “An toàn mọi lúc, hạnh phúc mọi nơi”, DN này đang ngày càng mở rộng và ký kết hợp tác với rất nhiều khách hàng cá nhân, các công ty lớn, nhỏ trong khu vực.

Ngoài ra, đoàn Hội cũng đến Công ty TNHH MTV Đại Sỹ Phú, chuyên về các trang thiết bị, nội thất, vật dụng nhà bếp cao cấp nhập khẩu; Công ty TNHH Aqua Sky Line, chuyên hoạt động lĩnh vực suất ăn công nghiệp cho các khu công nghiệp; Công ty TNHH Giải pháp công nghệ Vạn Hỏa Long và Công ty TNHH TM Sản xuất cơ khí Phước Hưng, tiền thân là Công ty TNHH Nguyễn Quang Hưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đẩy mạnh giao thương năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO