Học viện Báo chí và Tuyên truyền không tổ chức thi tuyển sinh môn năng khiếu năm 2022

T. Trang| 18/03/2022 18:56

BVCL - Hội đồng tuyển sinh đại học chính quy Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo về chỉ tiêu, ngành xét tuyển và các điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển năm 2022.

Theo đó, phương án tuyển sinh dự kiến năm 2022 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền gồm 3 phương thức: Xét học bạ (20% chỉ tiêu); xét tuyển kết hợp (10% chỉ tiêu); xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT (70% chỉ tiêu).

ee8a3b41e1f466c309c20506d5f2aa71.jpg
Học viện Báo chí và Tuyên truyền không tổ chức thi tuyển sinh môn năng khiếu năm 2022

Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia các chương trình đào tạo thành 4 nhóm. Nhóm 1 là ngành báo chí bao gồm các chuyên ngành như: Báo in; Ảnh báo chí; Báo phát thanh; Báo Truyền hình (hệ chuẩn); Quay phim truyền hình; Báo mạng điện tử (hệ chuẩn); Báo truyền hình (chất lượng cao); Báo mạng điện tử (chất lượng cao).

Do dịch COVID-19 nên Học viện sẽ không tổ chức kỳ thi năng khiếu với nhóm ngành 1. Thi năng khiếu vốn được coi là “truyền thống" của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.  

Chú thích ảnh

Ngoài nhóm 1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền còn đào tạo 3 nhóm ngành khác như với tổng chỉ tiêu 2.400.  

Học viện Báo chí và Tuyên tuyền đưa ra các tiêu chí để xét tuyển như: Với tất cả các phương thức xét tuyển, thí sinh phải có kết quả xếp loại học lực từng học kỳ của 5 học kỳ bậc THPT đạt 6.0 trở lên (không tính học kỳ II năm lớp 12); hạnh kiểm từng học kỳ trong 5 học kỳ này xếp loại Khá trở lên.  Thí sinh dự tuyển các chương trình chất lượng cao điểm trung bình chung môn tiếng Anh 4 học kỳ phải đạt từ 7.0 trở lên.

Thí sinh dự thi vào các chương trình Báo chí điểm trung bình chung 5 học kỳ môn Ngữ văn THPT đạt tối thiểu 6,5 điểm trở lên. Thí sinh dự tuyển vào các chuyên ngành đào tạo giảng viên lý luận chính trị không nói lắp, nói ngọng, không bị dị tật về ngoại hình.  

Thí sinh dự tuyển chuyên ngành Quay phim truyền hình phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh dị tật về mắt, ngoại hình phù hợp (nam cao 1m65, nữ cao 1m60 trở lên).  

Với các yêu cầu về sức khoẻ, sau khi trúng tuyển, nhà trường sẽ tổ chức khám lại sức khoẻ cho sinh viên. Sinh viên trúng tuyển nếu không đáp ứng được các điều kiện đã nêu vào ngành học thì sẽ được chuyển sang ngành khác có điểm chuẩn tương đương với điểm của thí sinh.  

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Báo chí và Tuyên truyền không tổ chức thi tuyển sinh môn năng khiếu năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO