Học sinh tại TP.HCM có thể được đi học trở lại từ ngày 1/3

Tào Đạt (T/h)| 24/02/2021 12:43

BVCL - Ngày 23/2, Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin, đơn vị này đã có báo cáo với UBND TP về công tác chuẩn bị để đón học sinh trở lại trường từ ngày 1/3.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, hiện nay nhu cầu cho trẻ đến trường trở lại của phụ huynh là rất lớn, đặc biệt là các phụ huynh bậc mầm non, để ổn định công việc.

Dựa vào tình hình dịch bệnh của của thành phố, Sở nhận thấy việc cho học sinh trở lại trường từ ngày 1/3 là hợp lý.

nghi-tet3.jpg
Học sinh TP.HCM có thể đến trường từ ngày 1/3. Ảnh minh họa

Thông tin trước đó, ngày 2/2, học sinh toàn TP.HCM đã tạm dừng đến trường và chuyển sang hình thức học online.

Thống kê sơ bộ từ Sở GD&ĐT TP.HCM cho thấy, trong quá trực học trực tuyến hầu hết các trường phổ thông trên địa bàn đều đã triển khai đa dạng các hình thức dạy học với trên 80% học sinh tham gia (tỉ lệ tăng dần theo các cấp học, khối lớp 12 đạt trên 96%).

Học sinh lớp lớp 1 và lớp 2 gặp khó khăn do cần sự hướng dẫn, kèm cặp của phụ huynh nên các trường áp dụng hình thức phiếu giao nhiệm vụ, kết hợp các đoạn phim bài giảng, nếu áp dụng trực tuyến thì thực hiện cuối giờ chiều để phụ huynh hỗ trợ con.

Việc chuyển tài liệu học tập đến phụ huynh khá đa dạng, giáo viên mầm non cũng thực hiện nhiều đoạn phim ngắn, hướng dẫn trẻ kỹ năng, nhất là những kĩ năng cần thiết để trẻ vào lớp một.

Khối THPT sử dụng nhiều phương pháp dạy học trực tuyến. Tuy còn khó khăn do tốc độ đường truyền tại các gia đình cũng như hiện tượng bị quá tải tạm thời khi lượng truy cập tăng vọt nhưng đã khắc phục đáng kể so với năm 2020.

Cùng với đó, tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị các trường thường xuyên cập nhật danh sách những người thuộc đối tượng F0, F1, F2, qua đó nắm lịch sử di chuyển của học sinh, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh tại TP.HCM có thể được đi học trở lại từ ngày 1/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO