Học 6 khả năng này và bạn có thể dễ dàng trở thành nhà lãnh đạo ở nơi làm việc

Tường San| 14/07/2022 14:51

Mọi ngành, dù là công ty nào cũng đều được chia thành hai giai cấp: nhân viên và lãnh đạo, đây không phải là vấn đề “phân biệt đối xử”, mà là sự phân công lao động khác nhau dựa trên năng lực từng người.

Vì là người lãnh đạo nên anh ta phải có những lợi thế riêng, mỗi nhà lãnh đạo xuất sắc phải có một tập thể hùng mạnh, đây là khả năng riêng của một người lãnh đạo. Loại tài năng nào sẽ được đánh giá là một nhà lãnh đạo giỏi? Người lãnh đạo phải có những kỹ năng gì?

Thứ nhất: Tầm nhìn xa, rộng

nhà lãnh đạo, trở thành nhà lãnh đạo ở nơi làm việc, ở nơi làm việc cần biết điều này

Ở môi trường làm việc hiện nay, người lãnh đạo phải có tầm nhìn dài hạn, đưa ra quyết định từ tầm nhìn dài hạn và đối xử với các thành viên trong nhóm một cách công bằng, chính trực, cởi mở và không thiên vị. Chỉ bằng cách này, các thành viên trong bộ phận mới có thể đoàn kết và có động lực hơn.

Thứ hai: Tôi vì mọi người, mọi người vì tôi

Là một người lãnh đạo, bạn phải làm gương, học cách đứng lên cho chính mình, sử dụng sức mạnh của mình để giành được sự tôn trọng của từng thành viên trong nhóm, trau dồi cá tính riêng của mình để thu hút những người “tận tâm” vào trong nhóm.

Thứ ba: Có thể tổ chức và phối hợp

nhà lãnh đạo, trở thành nhà lãnh đạo ở nơi làm việc, ở nơi làm việc cần biết điều này

Là nhà lãnh đạo thì phải có khả năng tổ chức, điều phối, để từng thành viên tự thực hiện công việc theo năng lực của mình, sao cho sức mạnh của tất cả các thành viên có thể được tập hợp một cách hiệu quả, nhanh chóng giúp giải quyết vấn đề.

Thứ tư: Kiểm soát tình hình tổng thể

Để trở thành một nhà lãnh đạo có năng lực, bạn phải có khả năng kiểm soát tình hình chung, hiểu biết toàn diện và dự đoán được sự phát triển của mọi việc, để nhóm luôn phát triển một cách lành mạnh và có trật tự.

Thứ năm: Khuyến khích những lời chỉ trích khéo léo

nhà lãnh đạo, trở thành nhà lãnh đạo ở nơi làm việc, ở nơi làm việc cần biết điều này

Một mẹo nhỏ mà người lãnh đạo nào cũng có thể làm được đó là khuyến khích nhân viên giỏi, luôn truyền năng lượng tích cực cho họ, kể cả khi họ mắc sai lầm. Biết cách sử dụng những lời chỉ trích khéo léo, sâu sắc sẽ giúp tác động tích cực tới khả năng làm việc, động lực trong họ để thay đổi mọi việc theo chiều hướng tốt hơn.

Thứ sáu: Dám chịu trách nhiệm và quyết đoán

Một người lãnh đạo có năng lực lãnh đạo phải là một người lãnh đạo dám chịu trách nhiệm và ra quyết định, chỉ với một người lãnh đạo như vậy thì cả tập thể mới buông bỏ được trách nhiệm không bị giới hạn và đạt được kết quả xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học 6 khả năng này và bạn có thể dễ dàng trở thành nhà lãnh đạo ở nơi làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO