'Hoàng tử xiếc' Quốc Nghiệp: 'Sợ vợ cũng tốt, cứ coi như tôi sợ Ngọc Mai'

Hạ Tú| 21/11/2022 16:27

Quốc Nghiệp cho biết anh xúc động khi thấy vợ tỏa sáng trên sân khấu và lần đầu trải qua cảm giác của vợ khi từng chờ đợi mình ở hậu trường mỗi đêm diễn.

Chào Quốc Nghiệp, cảm xúc của anh như thế nào với chiến thắng của bà xã Ngọc Mai vào tối qua?

Bản thân tôi là người chồng, cũng là khán giả nên lúc nào tôi cũng có suy nghĩ vợ mình là quán quân, không biết vì sao luôn có suy nghĩ đó. Khi đã lọt vào top 3 dù có quán quân hay thứ hạng gì cũng được. Đêm qua, đối với tôi, tất cả nghệ sĩ đều cháy hết mình, nhất là trong top 3 ai cũng hát hay, không phải chỉ riêng vợ tôi.

Rất lâu chị Ngọc Mai mới có cơ hội tỏa sáng sau thời gian lui về chăm sóc cho anh và các con, có phải vì thế mà anh khóc khi xem vợ diễn?

Đó là điều khiến tôi rất day dứt từ những năm tôi và Ngọc Mai ở cạnh với nhau. Như mọi người cũng biết, công việc của tôi phải tập luyện, dành thời gian rất nhiều cho việc biểu diễn và thi đấu. Khi Ngọc Mai có em bé, phải lui về lo cho con. Tôi luôn nói với cô ấy hãy cho tôi làm hết công việc, nhiệm vụ của quốc gia, tôi sẽ trả cô ấy về lại vị trí của cô ấy. Khi nhận lời mời của The Mask Singer Việt Nam, tôi khuyên cô ấy nên tham gia, đừng từ chối nữa, đã đến lúc cô ấy phải bước ra ánh sáng, không còn phải ở trong, tất cả mọi thứ đã xong hết. Ngọc Mai đã tự tin, khi nhận lời cô ấy cũng đắn đo nhiều thứ nhưng khi bắt đầu cô ấy rất chỉn chu trong từng bài hát, từng cách cư xử trong đó. Ngọc Mai đã quay trở lại làm chính mình.

ca sĩ Ngọc Mai, Hoàng tử xiếc Quốc Nghiệp, sao Việt

Thời điểm này anh lui về làm hậu phương cho vợ phải không?

Khi tôi đã hứa với cô ấy, tôi sẽ trả Ngọc Mai về vị trí đó. Trong suốt những năm gần đây, tôi không có những ngày đi diễn dài hạn như 6 tháng hay cả năm, dài nhất bây giờ chỉ 2 tuần. Tôi sẵn sàng là hậu phương cho cô ấy, đưa đón, bên cạnh vợ để vợ tôi tự tin hơn khi ra sân khấu.

Bản thân anh là nghệ sĩ xiếc, anh luôn muốn tiếp thu những kiến thức mới. Việc chấp nhận hy sinh để vợ mình tỏa sáng như vậy, anh có bao giờ tiếc nuối không?

Với tôi bây giờ đã làm xong hết nhiệm vụ cho nghề, cho cả đất nước. Tôi cảm thấy nếu như tôi còn khả năng làm được trong lĩnh vực của mình, tôi còn sức, còn tiếp tục cống hiến tôi sẽ tiếp tục. Nhưng sẽ không thể nào quá hơn nữa hay phải đánh đổi nhiều quá. Bên cạnh tôi bây giờ còn có gia đình, những đứa con, vợ tôi nên sẽ hạn chế lại việc đó.

Nếu chị Ngọc Mai thành công hơn sẽ có sự so sánh giữa anh và chị Ngọc Mai. Anh sẽ cảm thấy như thế nào?

Không có gì so sánh, như mọi người cũng biết người ta hay nói được vợ mất chồng hoặc ngược lại. Hiện tại, chúng tôi được cả 2 nên dù cho thế nào chúng tôi đã mãn nguyện, hài lòng, chấp nhận tất cả những điều đã đến với Ngọc Mai.

Thời điểm anh tham gia The Got Talent, cả hai từng có kế hoạch tổ chức đám cưới nhưng vẫn chưa thấy. Anh có cảm thấy đang nợ vợ mình một đám cưới không?

Tôi nợ ngọc Mai rất nhiều về điều đó. Tôi đang rất muốn thực hiện điều đó, có thể trong năm sau để trọn vẹn hết tất cả mọi thứ.

Trong đời sống hôn nhân, anh có phải người sợ vợ không?

Sợ vợ ai cũng sợ vợ, sợ vợ cũng tốt, cứ coi như tôi sợ vợ.

Anh đi diễn nhiều ngày như vậy, làm cách nào tạo niềm tin cho vợ mình ở nhà?

Bản thân tôi là người rất chung thủy từ trước đến giờ. Khi có con, phải nghĩ đến tương lai của mình, không muốn gia đình mình xảy ra những điều gì đó không tốt nên tôi luôn phải giữ lửa, hạnh phúc của gia đình rất kỹ. Từng giây, từng phút, tôi không để một sơ hở, nhầm lẫn trong đó xảy ra.

ca sĩ Ngọc Mai, Hoàng tử xiếc Quốc Nghiệp, sao Việt

ca sĩ Ngọc Mai, Hoàng tử xiếc Quốc Nghiệp, sao Việt

Lúc trước chị Ngọc Mai có chia sẻ anh thoải mái chia sẻ những tin nhắn của người yêu cũ để vợ coi. Có thật sự như vậy không?

Người hâm mộ tôi khá nhiều nên những người yêu thương cũng gửi những tin nhắn tốt đẹp nên tôi phải trả lời nhiều, nhiều khi trả lời không hết Ngọc Mai sẽ giúp.

Trong 7 năm hôn nhân, bí quyết nào để hai vợ hồng giữ được lửa hôn nhân?

Việc giữ lửa cùng nhau là cả 2 luôn song hành, đi cùng nhau ở bất kỳ nơi đâu. Tôi tin chắc sẽ còn đi với cô ấy nhiều hơn nữa để hàn gắn, khắng khít nhiều hơn so với trước. Khi tôi thấy vợ mình hát trên sân khấu, cuộc thi lớn, tôi cảm giác được ngày xưa vợ tôi phải đứng ở đằng sau, chờ đợi chồng, cảm xúc hồi hộp vỡ òa. Hôm qua, tôi đã được trải nghiệm điều đó.

Trong đời sống hôn nhân không tránh khỏi mâu thuẫn, anh đã làm gì để giải quyết vấn đề đó?

Thật sự không nhà nào cũng có thể yên ắng. Chúng tôi luôn giải quyết rất nhanh tất cả mọi chuyện trong ngày hoặc 2 ngày phải trả lời nói chuyện giải thích cho nhau.

Người đàn ông đi theo vợ mình đi diễn, những khán giả không hiểu sẽ có những ác ý sao đàn ông cứ đi theo vợ mình. Bản thân anh đã dự phòng trường họp đối mặt như thế nào với những ý kiến đó?

Tôi thấy bình thường, có thể mọi người có tính cách khác nhau nhưng tôi đi với vợ tôi với tư cách rất yêu vợ, muốn dành hết điều đó để vợ tôi tự tin hơn trong cuộc sống, đi đến đâu cũng có chồng mình bên cạnh. Việc mọi người nghĩ như thế nào tôi không quan tâm.

Cảm ơn Quốc Nghiệp về buổi trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Hoàng tử xiếc' Quốc Nghiệp: 'Sợ vợ cũng tốt, cứ coi như tôi sợ Ngọc Mai'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO