Hoãn xử vụ bác sĩ Phương để triệu tập Giám định viên

Anh Vũ| 08/09/2020 16:35

(BVCL)-Đại diện đoàn Luật sư tham gia bào chữa cho bị báo Lê Quang Huy Phương (SN 1983) trú tại TP.Huế đề nghị HĐXX hoãn phiên Tòa để triệu tập Giám định viên cùng tất cả người làm chứng; Lãnh đạo Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra và HĐXX TAND TP.Huế đã chấp thuận.

Ngày 08/9, TAND TP.Huế mở phiên Tòa xét xử sơ thẩm Lê Quang Huy Phương (SN 1983) trú TP.Huế, từng là Bác sỹ thuộc Khoa da liễu, Bệnh viện TW Huế về tội “Cố ý gây thương tích; Hiếp dâm; Bắt giữ người trái pháp luật”.

Quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Phương cho rằng một Kiểm sát viên (KSV) làm việc không khách quan nên đề nghị HĐXX thay đổi KSV.

Đại diện đoàn Luật sư của bị cáo Phương đã đề nghị HĐXX triệu tập Giám định viên của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an; Giám định viên của Trung Tâm Pháp y tỉnh Thừa thiên Huế. Ngoài ra, đoàn Luật sư không đồng ý với căn cứ bắt giữ người theo quyết định bắt giữ nên yêu cầu triệu tập Lãnh đạo, Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an TP.Huế để làm rõ một số nội dung trong vụ án.

Kết thúc thời gian nghị án, căn cứ quy định tại Khoản 3, Điều 49 BLHS, HĐXX đã bác yêu cầu thay đổi KSV của bị cáo Phương.

Bị cáo Lê Quang Huy Phương tại phiên tòa

Xét thấy, tất cả những người làm chứng và Giám định viên vắng mặt ảnh hưởng đến việc tranh tụng tại phiên Tòa. Vì vậy, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên liên quan.

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 17/09/2019, trong lúc chị Dương Huỳnh Thu Thủy đang làm việc tại Khoa da liễu Bệnh viện Trung ương Huế, Lê Quang Huy Phương đã dùng thủ đoạn nhờ nhân viên khác đến làm việc thay cho chị Thuỷ và yêu cầu chị Thủy đến phòng riêng của mình ở Chung cư Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP.Huế để đưa liều thuốc đẹp da nhằm mục đích xâm hại tình dục đối với chị Thủy.

Khi chị Thủy vừa bước vào phòng Phương liền đóng cửa lại, trong khoảng thời gian 01 tiếng, 13 phút, 01 giây, Lê Quang Huy Phương đã có hành vi khống chế, giữ chị Thủy, dùng vũ lực bẻ tay, trói tay, vật ngửa chị Thủy xuống nền nhà, dùng tay đánh liên tục nhiều cái vào vùng mặt và nhiều vùng khác trên cơ thể, dùng những lời lẽ đe dọa khác nhằm giao cấu trái với ý muốn của chị Dương Huỳnh Thu Thủy.

Tuy nhiên, do chị Thủy chống trả quyết liệt và lợi dụng sự sơ hở của Phương ở phút thứ 49 để mở cửa chạy thoát ra ngoài kêu cứu nên Phương chưa thực hiện được hành vi giao cấu. Khi chị Thủy chạy thoát ra khỏi phòng, Phương đuổi theo bắt chị Thủy túm tóc kéo lê vào phòng tiếp tục dùng tay đánh, đấm liên tục nhiều cái vào vùng mặt của chị Thủy, rồi tiếp tục khống chế giữ chị Thủy trong phòng của mình, mặc cho chị Thủy nhiều lần van xin được về.

Quá trình Phương dùng vũ lực đã gây thương tích cho chị Dương Huỳnh Thu Thủy với tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 37%. Các hành vi nêu trên của Lê Quang Huy Phương đã xâm hại đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe; xâm phạm đến quyền tự do của chị Dương Huỳnh Thu Thủy được pháp luật bảo vệ.

Ngày 23/09/2019, chị Dương Huỳnh Thu Thủy có đơn yêu cầu khởi tố đối với Lê Quang Huy Phương về các hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Hiếp dâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn xử vụ bác sĩ Phương để triệu tập Giám định viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO