Tòa án địa phương

Hoãn xét xử 5 cựu cầu thủ bóng đá về tội sử dụng ma túy

PV 21/08/2024 - 11:07

Chiều 20/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã mở phiên tòa xét xử 5 cầu thủ từng thuộc biên chế của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy". Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn lại do luật sư của một bị cáo vắng mặt.

Vì sao tòa hoãn xét xử 5 cầu thủ Hà Tĩnh
Các bị cáo tại phiên toà.

Theo cáo trạng, vào ngày 4 tháng 5, nhóm 5 cầu thủ gồm Đinh Thanh Trung (36 tuổi), Dương Quang Tuấn (28 tuổi), Nguyễn Trung Học (26 tuổi), Nguyễn Ngọc Thắng (22 tuổi) và Nguyễn Văn Trường (21 tuổi) đã tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại một khách sạn ở Hà Tĩnh, cùng với 5 cô gái, trong đó có một cô gái 17 tuổi.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ gần 2g ma túy loại Ketamine; 1 viên nén màu xám và các mảnh vụn màu xám đã bị vỡ là ma túy, loại MDMA có khối lượng 0,6064g.

Ngoài ra, công an thu giữ 510ml chất lỏng gồm các chất ma túy Methamphetamine, MDMA, Ketamine và Nimetazepam.

Cơ quan tố tụng xác định đây là vụ án đồng phạm, các bị can cùng thống nhất góp tiền mua ma túy để tổ chức sử dụng.

Theo điều tra, Đinh Thanh Trung giữ vai trò chủ mưu, khởi xướng và cung cấp địa điểm, còn các cầu thủ khác trực tiếp liên hệ mua ma túy, chuẩn bị dụng cụ và tổ chức sử dụng.

Dương Quang Tuấn là người trực tiếp liên hệ mua và đi lấy ma túy, chuẩn bị công cụ, đồ vật để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, trực tiếp "xào" ma túy ketamine cho người khác sử dụng, đưa ma túy cho người khác sử dụng và rủ T.T.T.G. đến sử dụng cùng.

Nguyễn Trung Học là người chuẩn bị nước ngọt để pha chế ma túy, đưa ma túy cho người khác sử dụng và rủ L.T.H. đến sử dụng cùng.

Nguyễn Ngọc Thắng là người chuẩn bị công cụ để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đưa ma túy cho người khác sử dụng và là người chuẩn bị nước ngọt, đồ vật để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng xác định 5 cô gái liên quan đến vụ án có hành vi vi phạm chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hiện vụ án đang được Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh xem xét, phiên tòa tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27/8/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn xét xử 5 cựu cầu thủ bóng đá về tội sử dụng ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO