Hoàn thành 6 chuyến bay đưa gần 1.700 người Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn

T.A | 31/03/2022 09:37

BVCL - Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, 6 chuyến bay đưa gần 1.700 người tại Ukraine về nước đã đáp ứng hầu hết nguyện vọng trở lại quê hương của bà con.

Theo Bộ Ngoại giao, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đến nay, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan, các cơ quan đại diện Việt Nam tại địa bàn triển khai sơ tán an toàn cho người Việt Nam tại Ukraine và thành viên gia đình (khoảng 5200 người), tổ chức 6 chuyến bay đưa gần 1700 người về nước, đồng thời thu xếp cho hàng chục người khác về nước trên các chuyến bay thương mại, bảo đảm công khai, minh bạch và thuận lợi tối đa cho người dân.

vnapotalchuyenbaythuhaitubalanduacongdanvietnamtuukrainevenuoc5996675-1647166074202651005830.jpeg
Hoàn thành 6 chuyến bay đưa gần 1.700 người Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn

Đến nay, việc sơ tán đã cơ bản hoàn tất, đáp ứng hầu hết nguyện vọng về nước của người dân Việt Nam. Một số người có quốc tịch hoặc mang giấy tờ hợp lệ do Ukraine cấp đã chủ động lựa chọn hướng di chuyển riêng sang các quốc gia khác.

Theo các cơ quan đại diện, hiện chỉ còn một số ít người Việt Nam ở Ukraine vì các lý do cá nhân, chưa có nguyện vong sơ tán sang nước lân cận hoặc chưa muốn về Việt Nam.

Riêng tại thành phố Mariupol, nơi chiến sự diễn ra ác liệt, các cơ quan đại diện Việt Nam đã sơ tán được hơn 60 người. Hiện còn 17 người Việt Nam đang trú ẩn.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại địa bàn đã và đang theo sát tình hình, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, Hội Chữ thập đỏ quốc tế, các cơ quan đại diện nước ngoài có nhiều công dân đang ở các vùng chiến sự để hỗ trợ công dân Việt Nam sơ tán an toàn, triển khai đón và hỗ trợ thủ tục để đưa những người có nguyện vọng về nước trong thời gian sớm nhất.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành 6 chuyến bay đưa gần 1.700 người Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO