Hòa Lạc Charm Villas by Xanh Group: Dự án không phép ồ ạt rao bán

PV| 05/01/2021 19:17

BVCL - Mặc dù lãnh đạo địa phương khẳng định, trên địa bàn không hề có dự án “Hòa Lạc Charm Villas by Xanh Group” nhưng trên thực tế “dự án” này lại đang được rao bán rầm rộ khiến dư luận hoang mang.

7-hoa-lac-charm-villas-by-xanh-group-04.jpg
Hình ảnh dự án Hòa Lạc Charm Villas by Xanh Group

Báo Công lý nhận được phản ánh, tại thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội, những năm gần đây tình trạng người dân đua nhau tự lập dự án rồi quảng cáo, rao bán trên mạng xã hội để thu hút đầu tư, có nhiều dấu hiệu không tuân thủ Luật đất đai nhưng không gặp bất kỳ rào cản nào từ phía các cơ quan chức năng.

11-hoa-lac-charm-villas-by-xanh-group-9.png
Dự án được https://batdongsan.com.vn/ rao bán rầm rộ trên mạng

Quá trình tìm hiểu, xác minh thông tin phản ánh, Phóng viên (PV) được một nhân viên của “dự án” tư vấn: “Dự án này mang tên Charm Villas với quy mô 35 căn biệt thự và tiện ích công cộng, giá mỗi mét vuông giao động từ 15-17tr/m2”.

Nhân viên tư vấn còn đặc biệt nhấn mạnh về pháp lý của “dự án”: “Ở đây, có nhiều dự án phân lô, bán nền nhưng duy chỉ có dự án Hòa Lạc Charm Villas có đầy đủ GCNQSĐ cho nhà đầu tư”.

Theo ghi nhận của PV, dự án là một quả đồi rộng lớn đã được chủ đầu tư san gạt với diện tích lớn, lên đến hàng nghìn mét vuông. Bên trong dự án đã được xây dựng hạ tầng đường giao thông trải nhựa, điện cao áp, các lô đất được chủ đầu tư phân chia rõ ràng.

Theo giới chuyên môn, tình trạng tự ý san hạ một phần quả đồi để làm dự án nhà ở là rất nguy hiểm, bởi nó nằm dưới "taluy"có độ dốc thẳng đứng, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất…

2-hoa-lac-charm-villas-by-xanh-group-07.jpg
Dự án được xây dựng tại một quả đồi rộng lớn đã được chủ đầu tư san gạt

Trao đổi với PV về tính pháp lý của dự án Hòa Lạc Charm Villas, ông Bùi Văn Sâm –Phó Chủ tịch UBND xã Đông Xuân cho biết, trên địa bàn xã không có dự án nào được triển khai.

Khi PV cung cấp những hình ảnh ghi nhận thực tế tại dự án “Hòa Lạc Charm Villas by Xanh Group”, ông Bùi Văn Sâm khẳng định: “Tại địa phương không có dự án nào được cấp phép, đấy chỉ là các cá nhân tự phát tự đặt tên là dự án”. Cũng theo vị lãnh đạo xã, “dự án” nêu trên đã từng bị xử lý vi phạm. Tuy nhiên, khi được yêu cầu cung cấp các văn bản liên quan ông Sâm khẳng định: “lãnh đạo huyện chỉ đạo không được phép cung cấp”.

12-hoa-lac-charm-villas-by-xanh-group-1.jpg
Bên trong dự án đã được xây dựng hạ tầng và phân chia lô rõ ràng.

Dư luận bức xúc đặt dấu hỏi vì sao một dự án “ma” lại ngang nhiên được triển khai và rao bán bất chấp những quy định của pháp luật, bỏ qua sự an toàn của khách hàng, các vấn đề về môi trường, an sinh xã hội diễn ra công khai, trong thời gian dài nhưng không được các cơ quan chức năng địa phương xử lý theo quy định pháp luật? Phải chăng có nhiều “uẩn khúc” và “nhóm lợi ích” phía sau những dự án “ma” này?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Lạc Charm Villas by Xanh Group: Dự án không phép ồ ạt rao bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO