Hoa hậu Diễm Hương chia sẻ xúc động về cha mẹ sau quãng thời gian căng thẳng, thậm chí 'từ mặt'

Hạ Tú| 03/11/2022 18:21

Đã có quãng thời gian, giữa Diễm Hương và cha mẹ ruột có những bất đồng quan điểm không thể hóa giải. Nhưng những năm gần đây, mối quan hệ của cô với đấng sinh thành đã dần tốt lên.

Hậu đăng quang Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010, Hoa hậu Diễm Hương có cuộc hôn nhân kín tiếng với đại gia Trường Chinh. Nhưng khi chia tay, nàng Hậu ngậm ngùi ra đi tay trắng, giữa hai người không có tranh chấp gì về tài sản lẫn con cái.

Diễm Hương kể: "Khi đó, tôi đang là một cô Hoa hậu trên đỉnh cao, đi show nửa tiếng được cả tỷ đồng. Vì nghĩ mình có thể tự lực về kinh tế, kiếm ra tiền, không phải dựa dẫm vào ai nên tôi bỏ hết. Cũng vì bê bối giữa tôi và chồng cũ mà mọi thứ sụp đổ. Tôi mất hết.

Mẹ không hiểu được quyết định đó của tôi. Khi tôi và chồng cũ chia tay, ba mẹ tôi rất sốc. Ba mẹ tôi nghĩ, đang sung sướng không chịu lại đi chọn cái gì đó rất viển vông. Còn tôi, đúng kiểu con nít ranh thích nói lý lẽ, rằng mình có thể tự làm ra tiền, còn nhiều lý tưởng, không cần sống dựa vào ai. Vậy là ba mẹ mặc kệ. Mẹ rất giận. Hơn 4 năm, mẹ con tôi không nói chuyện với nhau. Ngay cả trong thời gian tôi đẻ con, nuôi con cũng không được gặp ba mẹ mình. Điều đó làm tôi rất ân hận".

Diễm Hương, Hoa hậu Diễm Hương, sao việt

Diễm Hương và bố mẹ từng có quãng thời gian căng thẳng.

Chính những mâu thuẫn trong suy nghĩ đã đẩy Diễm Hương và bố mẹ xa nhau. Thậm chí, hững xích mích sau đó khiến mẹ con cô không nói chuyện và mẹ của Diễm Hương đã từ mặt cô.

Sau nhiều năm, đến hiện tại Diễm Hương đã hoá giải mối quan hệ bị "đóng băng" với bố mẹ. Và khán giả đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi Diễm Hương chia sẻ bức ảnh chụp cùng bố mẹ trên trang cá nhân.

Mới đây, khi đăng ảnh chụp tại nơi nghỉ dưỡng của cha mẹ, Diễm Hương xúc động viết: "Gia đình chắc hẳn còn nhiều khúc mắc xảy ra mỗi ngày, giữa mỗi cá thể là bởi chúng ta là những cơ thể, tư duy độc lập, nên việc không đồng thống nhất một quyết định một sự việc là chuyện bình thường dễ hiểu.

Diễm Hương, Hoa hậu Diễm Hương, sao việt

Hình ảnh Diễm Hương chụp tại khu nhà nghỉ mát của ba mẹ.

Và sự việc nào đó xảy ra không như ý bản thân chúng ta vẫn hay kì vọng cũng là chuyện rất bình thường trong mỗi gia đình, tổ chức hay tập thể và xã hội… Nhưng tôi tin cốt lỗi của mỗi cá nhân là bảo vệ đức tin và tình yêu vào nền tảng gia đình (ông bà, cha mẹ và con cái). Nói thế không phải lúc nào ba mẹ cũng có thể “ưng bụng“ mà không “gai mắt“ với con cái mình.

Như không phải bề mặt lúc nào tôi cũng thương con trai mình (lúc Noah cãi lời hay nói không nghe, tôi ghét nó ghê, tôi không mua cho con ly nước nó đòi hay kể cả lấy roi đánh đít … ). Nhưng tôi luôn dặn lòng: Con trai mình còn quá nhỏ để bắt nó hiểu được tất cả trải nghiệm của mình, có đánh thì chỉ mang tính chất giáo dục răn đe và giúp con kỷ luật hiếu thảo nên người".

Cùng điều đó tôi cũng có lúc chẳng thể 100% thuận lòng với ba mẹ mình nhưng trên hết tôi tâm niệm: “Ba mẹ lớn hơn khác tư duy nhưng cốt lõi vẫn là thương con theo cách mà họ yêu, mình có thể tập hiểu và cái nào không hiểu nỗi thì coi như từ từ hiểu...".

Diễm Hương, Hoa hậu Diễm Hương, sao việt

"Ba mẹ lớn hơn khác tư duy nhưng cốt lõi vẫn là thương con theo cách mà họ yêu, mình có thể tập hiểu và cái nào không hiểu nỗi thì coi như từ từ hiểu...", điều Diễm Hương nhận ra.

Chuyện gia đình nhiều con không công bằng là bình thường, tôi con một có vô số lần không được “công bằng“ thì mới lạ. Nhưng tôi tin chưa bao giờ mình dám nghĩ trách hay hận cha mẹ mình vì đơn giản “để tạo ra của cải vật chất là tư duy công sức của mỗi con người, đó là tài sản riêng của họ, cho hay không cho, cho ít hay cho nhiều là phụ thuộc họ thích mình bao nhiêu". Và Noah luôn được tôi dạy “việc để người nào đó chưa thích con là lỗi của con, bạn không sai".

Thế nên tôi hy vọng rằng tất cả chúng ta có thể đừng trông mong cha mẹ để tài sản cho mình, mà hãy trông mong tạo ra nhiều tài sản nhất có thể để cha mẹ yên tâm! Việc của họ là thông cảm cho con cái, nhưng con cái cũng có trách nhiệm khiến mẹ cha có cái nhìn thiện cảm về những việc mình đang làm…. Khó nhưng phải cố, bởi đẻ ra 1 đứa con không dễ nhưng mẹ nào cũng cố vì con, nuôi con không dễ nhưng cha nào cũng cố vì con!"

Diễm Hương, Hoa hậu Diễm Hương, sao việt

Hoa hậu Diễm Hương được nhận xét có khuôn mặt "y chang" ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Diễm Hương chia sẻ xúc động về cha mẹ sau quãng thời gian căng thẳng, thậm chí 'từ mặt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO