'Hồ tử thần' trên lục địa châu Phi có thể trực tiếp vôi hóa động vật, màu sắc của hồ thay đổi theo mùa

Tường San| 29/07/2022 14:31

Như chúng ta đã biết, sự kỳ diệu của thiên nhiên luôn mang đến cho chúng ta những cảnh đẹp thiên nhiên. Tuy nhiên, đôi khi có một số kỳ quan vô cùng kỳ lạ.

Ở phía đông của thung lũng Great Rift trên lục địa Châu Phi có một hồ nước rất kỳ lạ, sau khi xuống hồ, một nhiếp ảnh gia đã chụp được một bức ảnh vô cùng sốc, nội dung là một hồ nước được tạo ra từ tượng động vật. Kể từ đó, cái tên hồ Natron ngày càng được nhiều người biết đến.

Hồ Natron

Hồ Natron là một hồ nước mặn nằm ở phía bắc Tanzania, bên cạnh là Kenya. Toàn bộ hồ không lớn lắm, chiều dài 54 km theo hướng bắc nam, 24 km theo hướng đông tây, độ sâu dưới 10 mét. Nước trong hồ Natron có thể được chia thành hai nguồn, một là sông Ewasso Ngiro, hai là các suối nước nóng gần đó, nhiệt độ nước có thể lên tới khoảng 50 độ C.

hồ tử thần, hồ Natron, châu phi

"Hồ đầy màu sắc"

Với suối nước nóng là nguồn cung cấp khoáng chất phong phú cho hồ Natron. Do đó, màu sắc của hồ thay đổi rất nhiều trong mùa mưa và mùa khô. Vào mùa mưa, mực nước và diện tích của hồ tương đối lớn hơn, màu nước hồ chủ yếu là xanh lam và xanh lục. Ngược lại, vào mùa khô, nước hồ giảm, hàm lượng khoáng chất tăng lên tương đối, nước hồ sẽ chuyển sang màu đỏ sẫm, nhìn lâu sẽ có chút kinh hãi.

hồ tử thần, hồ Natron, châu phi

Tượng đá tự nhiên

Như đã đề cập ở đầu bài viết, có rất nhiều tượng động vật được hình thành tự nhiên ở Hồ Natron. Điều này liên quan nhiều đến độ pH của nước hồ. Với sự thay đổi lượng mưa quanh năm, giá trị pH của nước hồ có thể đạt tối đa 10,5, cực kỳ kiềm. Sau khi chết, một số động vật sẽ bị vôi hóa bởi nước hồ để tạo thành những bức tượng đá mà chúng ta thấy, nhưng liệu nguyên nhân cái chết của những động vật bị biến thành tượng đá có liên quan mật thiết đến hồ Natron hay không vẫn chưa được giải thích rõ ràng.

hồ tử thần, hồ Natron, châu phi

Chim hồng hạc

Mặc dù hồ Natron được mệnh danh là “Hồ tử thần” vì nó có thể làm động vật bị vôi hóa. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều sinh vật sinh sống ở đây, và số lượng hồng hạc là nhiều nhất. Có khoảng một triệu con chim hồng hạc sống trong và xung quanh Hồ Natron, hầu hết trong số đó là loài chim hồng hạc nhỏ, và chỉ có một số lượng nhỏ chim hồng hạc lớn. Nếu muốn đi xem, tốt nhất bạn nên tìm một hướng dẫn viên du lịch địa phương.

hồ tử thần, hồ Natron, châu phi

hồ tử thần, hồ Natron, châu phi

Nhìn chung, Hồ Natron vẫn là một hồ nước rất kỳ diệu. Hồ không chỉ thay đổi màu sắc theo mùa và có thể làm vôi hóa động vật, mà còn tìm thấy một hóa thạch hàm được bảo quản tốt ở gần đó, cực kỳ quý hiếm và tạo thêm một bí ẩn mới cho nơi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Hồ tử thần' trên lục địa châu Phi có thể trực tiếp vôi hóa động vật, màu sắc của hồ thay đổi theo mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO