Hỗ trợ đầu tư hạ tầng xây chợ tại Hải Dương

N. Linh| 03/11/2022 11:47

BVCL - Sáng 2/11/2022, tại Hải Dương, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 11 liên quan đến công tác chỉ đạo một số Sở trong tỉnh như: Công thương, Tài chính và Tài nguyên - Môi trường.

1.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 11

Tại phiên họp, Sở Công thương báo cáo thực trạng và đề xuất chính sách hỗ trợ đầu tư hạ tầng chợ trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, hiện toàn tỉnh hiện có 186 chợ các loại, trong đó có 3 chợ hạng 1, 20 chợ hạng 2 và 163 chợ hạng 3. Qua kiểm tra, nhiều chợ xuống cấp nghiêm trọng không đáp ứng được nhu cầu buôn bán của nhân dân. Sở Công thương đề xuất UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ các chợ đã xuống cấp.

Với những chợ xây mới, Sở Công thương đề xuất tỉnh hỗ trợ 5 tỷ đồng với chợ hạng 1, 3 tỷ đồng với chợ hạng 2 và 1,5 tỷ đồng với chợ hạng 3. Đối với những chợ cải tạo, nâng cấp đề xuất hỗ trợ 3 tỷ cho chợ hạng 1, 1,5 tỷ cho chợ hạng 2 và 700 triệu cho chợ hạng 3.

Tại cuộc họp, các đại biểu đồng ý với chủ trương hỗ trợ các chợ, Sở Công thương cần đánh giá kết quả thực hiện hỗ trợ các chợ giai đoạn 2013 - 2020 và xem xét đầu tư các chợ có trọng điểm, tránh lãng phí. Bên cạnh đó, Sở cần tham mưu UBND tỉnh có cơ chế, chính sách hợp lý thu hút tham gia xã hội hoá của các doanh nghiệp.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng khẳng định, do các chợ đã xuống cấp nên việc hỗ trợ xây mới, nâng cấp các chợ là rất cần thiết. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Công thương tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu và bám sát các văn bản của pháp luật hoàn thiện các thủ tục liên quan để trình UBND tỉnh. Sở Công thương phối hợp với các Sở ngành, địa phương rà soát những chợ đã xây dựng nhưng không hoạt động, tham mưu phương án xử lý để tránh lãng phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ đầu tư hạ tầng xây chợ tại Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO