Hỗ trợ Bộ Công an xây dựng pháp luật

Ngọc Diễm| 25/03/2022 15:28

BVCL - Chiều 24/3, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc làm việc giữa Đảng đoàn Quốc hội với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương về công tác xây dựng pháp luật.

vnapotalchutichquochoivuongdinhhuechutricuoclamviecgiuadangdoanquochoivoibanthuongvudanguycongantrunguong6017239-1-16481309380601984387888.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: TTXVN

Lãnh đạo Bộ Công an cho biết, công tác xây dựng pháp luật, hoàn thiện thể chế được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thực hiện hàng năm. Từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến nay, Bộ Công an đã trình Quốc hội thông qua Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi), đang trình Quốc hội xem xét, thông qua dự án Luật Cảnh sát cơ động và tiếp tục trình Quốc hội xem xét, thông qua 1 Luật, 1 Nghị quyết và cho ý kiến đối với 2 dự án Luật khác tại kỳ họp thứ 3 tới. 

Đến nay, Bộ Công an đã quán triệt và triển khai nghiêm túc các Nghị quyết của Quốc hội, chỉ đạo quyết liệt đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Tập trung tham mưu, xây dựng thể chế, cơ chế chính sách nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Lực lượng Công an với vai trò là lực lượng vũ trang quan trọng, là thanh bảo kiếm của Đảng, Nhà nước, vì thế nhiệm vụ xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đặt ra là rất quan trọng trong công tác lập pháp của Quốc hội nói chung và trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV nói riêng. Điều này cũng đã được thể hiện tại Kết luận 19 của Bộ Chính trị về định hướng Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội khóa XV trong cả nhiệm kỳ. 

Chủ tịch Quốc hội cho biết, hiện Bộ Công an đã có quy chế phối hợp với một số cơ quan của Quốc hội vì thế trong năm nay sẽ hoàn thành xây dựng quy chế phối hợp giữa Đảng đoàn Quốc hội với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra. 

Trên tinh thần chuẩn bị từ sớm, từ xa, chủ động, trách nhiệm, Bộ Công an và các cơ quan của Quốc hội cần phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị thận trọng, kỹ lưỡng các nội dung, các dự án luật, pháp lệnh, nghị quyết sẽ trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm bảo đảm chất lượng, tiến độ và mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ Bộ Công an xây dựng pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO