Hình ảnh Thẩm Thúy Hằng trong mắt bạn bè, đồng nghiệp: 'Đến giây phút cuối cùng Hằng vẫn ngây thơ!'

Vian| 10/09/2022 16:04

NSND Kim Cương, NS Nguyễn Sanh đều bùi ngùi chia sẻ về Thẩm Thúy Hằng trong lòng mình.

Sáng nay (10/9), ngày đầu tiên của tang lễ minh tinh Thẩm Thúy Hằng đã diễn ra tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. 4 người con trai cùng con dâu và cháu nội của nữ minh tinh đều từ Mỹ và Úc quay về chịu tang. Không khí tang lễ diễn ra trang nghiêm và yên tĩnh.

minh tinh Thẩm Thúy Hằng, sao Việt

Thẩm Thúy Hằng luôn ngây thơ và trong sáng trong lòng NSND Kim Cương.

Có mặt từ sớm để tiễn đưa người bạn của mình, NSND Kim Cương xúc đông chia sẻ: "50 năm tình bạn, bao nhiêu sóng gió vui buồn, tôi và Hằng nhiều kỷ niệm lắm. Tôi mới trong nhà thương ra, tôi bị tim nên cũng mệt lắm. Nghe tin Thúy Hằng mất là một cú sốc nữa với tôi. Mấy hôm nay tôi ngủ không được. Khi nghe tin chị Hằng mất tôi không dám tin. Tôi nghĩ tôi đi trước Hằng chứ tôi không nghĩ Hằng đi trước tôi vì Hằng trẻ khỏe hơn tôi. Đến lúc tôi xác nhận được tôi hoang mang lắm. Theo tôi biết Thuý Hằng mất rất êm, không đau ốm gì cả, rất khoẻ.

Tôi xin Sở, tôi xin hội để có thể cho tôi lo cho đám tang của Hằng. Tình bạn chúng tôi đã 50 năm, vui có, buồn có. Có những lúc chúng tôi tưởng như không nhìn mặt nhau nữa nhưng cả hai đều cố gắng. Chúng tôi thân với nhau là cả sự cố gắng. Tính của Hằng rất chân phương, vô tư đến mức ai nói gì cũng tin. Thời đó có những báo lá cải chuyên môn tìm tin giật gân, cứ đốc vào nói tôi là nói xấu Thuý Hằng. Tôi lại thương Hằng vì Hằng vừa học xong nhảy ra làm nghệ sĩ liền, chưa hiểu những khuất tất trong ngành, bị báo chí dụ nói bậy hoài. Mấy người làm báo lúc đó xấu lắm, cứ xúi bả nói bậy. Tôi biết vậy nên suốt thời gian đầu, tôi không muốn có chuyện gì giữa hai chị em. Tôi chiều Hằng vô cùng, tôi để Hằng đóng phim, tôi để cho Hằng bất cứ vai diễn nào, tên tôi cũng để tên của Hằng trước. Trên tinh thần đó cũng đến ngày cả hai chúng tôi hiểu nhau hơn. Tôi là người đi đến chỗ Hằng trước vì tôi lớn tuổi hơn và tôi hiểu rằng tôi không muốn hai chị em lọt vào trò chơi của tờ báo lá cải. Mãi đến khi tôi và Hằng thật sự gắng bó với nhau, có những lúc hai đứa ôm nhau khóc. Tôi nhớ mãi câu Hằng nói với tôi: "Còn có hai chị em mình, thôi ráng nương tựa nhau".

Hằng không biết đóng kịch, chỉ đóng phim, tôi năn nỉ Hằng đóng kịch vì không thể để trống thời gian mãi được. Tôi mời Hằng về đoàn Kim Cương đóng, vai đầu tiên của Hằng là vở kịch Lôi Vũ, vai chính trong đó là chị Phượng Liên, chị ấy bằng lòng để Hằng đóng vai chính, rồi chị ấy đóng vai phụ để hỗ trợ Hằng. Suốt một năm Hằng ở đoàn Kim Cương là một năm hạnh phúc nhất của tôi và Hằng. Đi tỉnh, ăn cùng nhau cũng chia sẻ nhau. Hằng chuyên môn quay phim hoặc đóng kịch ngắn. Bây giờ lại đóng kịch dài mà lại qua một vai rất khó, gần như tôi và Hằng không ngủ để phân tích kịch bản nên vai diễn đó đến bây giờ vẫn là vai hay nhất của Hằng".

minh tinh Thẩm Thúy Hằng, sao Việt

minh tinh Thẩm Thúy Hằng, sao Việt

NSND Kim Cương cho biết bà rất thương Thẩm Thúy Hằng.

NSND Kim Cương cũng tâm sự điều tiếc nuối cho Thẩm Thúy Hằng: "Tôi tiếc nhất một điều là một hai năm sau này, có lẽ vì vấn đề sức khoẻ nên Hằng không tiếp một ai, không gặp một ai và địa chỉ của Hằng bây giờ cũng không ai biết ở đâu. Có nhiều người gọi điện hỏi tôi cũng không biết địa chỉ ở đâu, chỉ liên hệ qua gia đình Hằng thôi. Tôi cũng biết sức khoẻ Hằng cũng yếu nhưng không nghĩ Hằng sẽ mất. Nhớ đến kỷ niệm của cả hai, những vui buồn, những bất đồng và những điều dễ thương của Hằng, tôi mừng ở chỗ những năm cuối đời, Hằng sống rất yên nhờ Phật pháp. Hằng tu rốt ráo lắm, ăn chay cũng ăn mỗi ngày một buổi thôi. Có những cái không hay, không vui đến với chúng tôi, cả hai cũng an ủi nhau có thể đó là nghiệp của chúng tôi. Đã là con của Phật thì mình hiểu đây là cái nghiệp. Hằng lại ít giao thiệp ra ngoài nên có thì giờ tu tập hơn tôi. Hằng đi xin thuốc ở đâu tôi nói đừng nên xin rồi uống bậy bạ, lỡ đâu mình bị gì rồi người ta ở tù, Hằng cũng kệ và vẫn tin. Bởi vậy đến giây phút cuối Hằng vẫn rất ngây thơ.

Hằng không tính toán, không thù ghét ai, rất đơn giản chứ không như các bạn trẻ bây giờ bằng mặt không bằng lòng. Có thể mấy em thế hệ sau may mắn hơn chúng tôi vì họ có phương tiện hơn, làm đẹp cũng nhiều hơn. Quan trọng nhất là học có trường lớp bài bản, còn chúng tôi toàn tay ngang. Nhưng chúng tôi được cái là không ác tâm. Nghệ sĩ nói không giận nhau là không đúng vì chất nghệ sĩ dẽ xúc động. Đôi khi chúng tôi giận nhau đó, nhưng 2-3 ngày sau dẫn nhau đi uống cà phê. Nghệ sĩ chúng tôi hồi đó là vậy, rất dễ gây lộn nhau hơn bình thường nhưng ngày su cũng huề nhau. Hằng là chúa bị vấn đề đó, hễ giận tôi là la làng ngay, giận là nói chứ không có chuyện để trong lòng.

Mấy đêm nay tôi ngủ yên tâm nhất có lẽ là cuối đời Hằng có vẻ thanh thản hơn tôi, bởi vì không cần danh tiếng, không cần tiền bạc, chuyên tâm giúp đời được thì giúp, không thì mình giúp mình bằng cách ăn chay niệm Phật. Đó là niềm an ủi nhất của tôi".

minh tinh Thẩm Thúy Hằng, sao Việt

minh tinh Thẩm Thúy Hằng, sao Việt

NS Nguyễn Sanh tâm sự ấn tượng của mình về Thẩm Thúy Hằng.

Một người em của Thân Thúy Hằng là nghệ sĩ Nguyễn Sanh cũng xúc động bàng hoàng khi hay tin nữ minh tinh tạ thế: "Khi đột ngột nghe tin cảm xúc của tôi tự nhiên buông thỏng xuống, cảm thấy hơi chán chường nhưng phải chấp nhận vì nghệ sĩ hay bất cứ con người nào sẽ có một ngày này. May mắn chị ấy mất trong giai đoạn không phải đỉnh cao của bệnh dịch nên được gia đình, anh chị em nghệ sĩ quan tâm rất nhiều, lễ viếng được chu đáo hơn trong lúc khó khắn, đó là điều đáng mừng. Bây giờ gia đình là thứ nhất, thứ hai là anh chị em lớn nghệ sĩ cũng như nhà nước quan tâm lo cho chị ấy chu đáo để đến nơi yên nghĩ cuối cùng ở hoa viên Bình Dương như vậy cũng tốt.

Tôi liên hệ với những người nghệ sĩ lớn tuổi, có cuộc sống khó khăn để gửi quà hoặc số tiền nho nhỏ an ủi, động viên. Lúc trước đi lễ Vu Lan với anh em nghệ sĩ trên hoa viên Bình Dương, tôi cũng đi chung để viếng mộ Thanh Sang, Thanh Kim Huệ... Chúng tôi đi vòng vòng khu mộ đó rồi về. Tôi có hứa với anh Hùng Minh cho anh ấy mấy cái nón để anh ấy đội. Bữa họp mặt cúng tổ do Minh Vương tổ chức, anh Hùng Minh không tới được tôi cũng lo lắng hỏi thăm. Anh Minh nói anh mệt quá đến không được sau đó anh báo tin chị Thẩm Thúy Hằng đã mất. Nghe được tin đó nên tôi khá buồn. Về lễ viếng, tôi không biết anh Hùng Minh có đi được không vì anh ấy đang rất yếu, phải đi gậy 4 chân và phải có người dìu mới đi được. Đi còn không nổi nói gì đến ca hát. Bây giờ nếu có chỉ có bà xã đi dùm".

Nam nghệ sĩ cũng chia sẻ kỉ niệm với đàn chị: "Chị Thẩm Thúy Hằng lớn tuổi hơn tôi, khi tôi về diễn kịch ở đoàn Bông Hồng, chị Thẩm Thuý Hằng đã không còn cộng tác ở đó. Tôi và chị chỉ gặp nhau một lần, thăm hỏi nhau một ít chứ tôi không có vinh hạnh được làm việc chung với chị Hằng nhiều. Khi tôi gặp chị là lúc chúng tôi tập tuồng. Chị Hằng khi đó khá ngại, chỉ xuất hiện với bạn bè, người thân thuộc và các đàn em. Chị cũng rất vui vẻ nhưng vì lúc đó đã gặp sự cố rồi nên chị cũng ngại xuất hiện trước công chúng.

Lúc đó, chuỗi Trong nhà ngoài phố làm liên tục nên tôi được gặp chị cỡ 2 lần, tôi nhớ lúc đó khoảng cuối thập niên 90. Khi đó chị rất khoẻ, vui cười vui vẻ, nói chuyện cũng rất hài hước và vui vẻ với mọi người. Đó cũng là lần cuối tôi gặp chị. Sau này chị mi danh ẩn tích nên chúng tôi cũng khó gặp.

Khi tôi biết chị Hằng, tôi còn đi đánh trống chứ chưa bước qua nghề diễn nên lúc đó nhìn chị Hằng như một tượng đài vì chị Hằng rất thành công trong và ngoài nước. Tôi ngưỡng mộ chị ở vẻ đẹp nhưng ngưỡng mộ nhất là về vấn đề đạo đức và cuộc sống. Có một lần tôi gặp ông xã của chị Hằng, anh cũng rất vui vẻ, tay bắt mặt mừng".

minh tinh Thẩm Thúy Hằng, sao Việt

Danh hài Hồng Tơ khẳng định Thẩm Thúy Hằng ra đi thanh thản và có cuộc sống sung túc.

Danh hài Hồng Tơ cũng đến thắp hương cho bạn mình, ông tâm sự:"Cuộc sống của Hằng về tinh thần tôi cảm thấy yên tâm. Chỉ có muốn cầu không được mới đau, còn đã an phận thì ai muốn khen chê cũng không quan trọng. Hằng hơn tôi một bước là Hằng không dính dáng đến ngoài đời, ai chê khen Hằng cũng kệ, không tính toán. Nhiều khi bây giờ tôi còn tính toán vì tôi bực vì hôm qua có báo nào nói chi phí đám tang của Thẩm Thuý Hằng được Việt Hương lo hết. Tới giờ này Hằng không thiếu gì, có chồng con lo hết. Có chăng Hằng không dính dáng đến cuộc đời nữa, yên tâm tu tập nên không liên lạc được. Một trong những điều khiến chị vui là tôi không ngờ bao nhiêu lâu Hằng vắng mặt nhưng đến khi mất vẫn có được cảm tình của biết bao nhiều người. Một ngày tôi nhận hơn cả trăm cuộc điện thoại.

Nói chung tôi cam đoan với mọi người những năm cuối đời Hằng rất thanh thản, không thắc mắc gì cả. Hằng rất đủ đầy, không thiếu tiền bạc hay gì cả, về vật chất chị Hằng rất sướng. Có những điều chúng ta không phủ nhận được là nét đẹp của Hằng đi đến đâu cũng đánh đổ hết, từ Việt Nam qua Thái Lan qua các nước khác đều khiến mọi người công nhận và khen hết lời. Đến lúc đó mới thấy sự quan trọng của sự nổi bật đó".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh Thẩm Thúy Hằng trong mắt bạn bè, đồng nghiệp: 'Đến giây phút cuối cùng Hằng vẫn ngây thơ!'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO