Hình ảnh đầu tiên của Quang Hải trên sân tập Pau FC, được huấn luyện viên so sánh với cựu tuyển thủ Pháp

Tường San| 02/07/2022 06:36

Quang Hải được HLV trưởng Pau FC so sánh với cựu tuyển thủ Pháp - Mathieu Valbuena trong buổi họp báo diễn ra tối ngày 30/6 (giờ Hà Nội).

Tối 29/6 (giờ Hà Nội), Quang Hải tự hào thông báo với người hâm mộ về việc đã vượt qua bài kiểm tra y tế để chính thức trở thành cầu thủ của Pau FC. Trong buổi họp báo, tuyển thủ Việt Nam tuyên bố sẽ nỗ lực để CĐV nhớ đến anh thông qua màn trình diễn trên sân cỏ thay vì trên mạng xã hội.

Theo thông báo từ Pau FC, Quang Hải sẽ ký hợp đồng 2 năm. Ngày 30/7, Pau FC sẽ có trận đầu tiên tại Ligue 2 2022/23. Đối thủ của Quang Hải và đồng đội là Guingamp, CLB đứng thứ 6 ở mùa giải trước. Trước đó, thầy trò HLV Tholot sẽ có vài trận giao hữu lần lượt với Toulouse (12/7), Angouleme (15/7) và Niort (23/7).

Quang hải,quang hải sang pháp,pau fc,tuyển thủ việt

Quang hải,quang hải sang pháp,pau fc,tuyển thủ việt

Quang Hải khởi động cùng một đồng đội trên sân tập sáng 30/6, giờ Paris

Một ngày sau khi ký hợp đồng chính thức, tiền vệ Nguyễn Quang Hải ra sân cùng các đồng đội trong buổi tập sáng 30/6. Buổi tập của Pau FC bắt đầu lúc 9h30 (14h30 giờ Hà Nội), trong mưa nhỏ và rét. Do ảnh hưởng từ trận mưa lớn kéo dài đầu giờ sáng, mặt sân khá ẩm ướt.

Quang Hải và các đồng đội có mặt khoảng 10 phút trước khi buổi tập bắt đầu. Đa phần đều mặc áo khoác. Chưa nói được tiếng Pháp nhưng tiền vệ số 19 vẫn chủ động chào hỏi, và được các đồng đội khích lệ bằng những biểu cảm thân thiện.

Sau khi phổ biến ngắn nội dung buổi tập, HLV Didier Tholot cho các cầu thủ khởi động, chạy hơn 20 phút quanh sân tập. Sau khi kết thúc, Quang Hải vẫy tay chào khi có CĐV gọi tên. Theo lịch, ngoại trừ thứ Tư, các ngày còn lại trong tuần của Pau FC đều tập hai buổi.

Quang hải,quang hải sang pháp,pau fc,tuyển thủ việt

HLV Tholot so sánh Quang Hải với Valbuena

Tối cùng ngày, tại buổi họp báo, HLV của Pau FC đã hết lời ca ngợi tuyển thủ Việt Nam. "Tôi biết Quang Hải là ngôi sao ở Việt Nam. Tôi đã được thông báo về điều này từ khi cậu ấy đến đây. Tôi cũng muốn gửi lời chào tới người hâm mộ Việt Nam", HLV Didier Tholot phát biểu.

"Mọi người nói rằng Quang Hải là Lionel Messi của Việt Nam nhưng tôi không nghĩ vậy. Quang Hải không giống Messi, tôi thấy cậu ấy giống Mathieu Valbuena (cựu tuyển thủ Pháp) hơn. Lối chơi của họ có nhiều điểm tương đồng. Đó là luân chuyển bóng nhanh, có khả năng sáng tạo và phong cách thi đấu thú vị", thuyền trưởng của Pau nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh đầu tiên của Quang Hải trên sân tập Pau FC, được huấn luyện viên so sánh với cựu tuyển thủ Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO