Hermes sẽ tăng giá vào năm 2023, tỷ lệ sẽ đạt mức cao mới kể từ khi dịch bệnh

Hạ Tú| 27/10/2022 16:15

Sau khi đưa ra báo cáo tài chính dẫn đầu ngành, Hermes càng có thêm niềm tin để tăng giá.

Eric du Halgouet, phó chủ tịch điều hành của Hermès Group Finance cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông gần đây rằng, Hermès có kế hoạch điều chỉnh giá các sản phẩm của mình vào năm 2023, với mức tăng từ 5% đến 10%. Tỷ giá hối đoái biến động và chi phí sản xuất tăng là những nguyên nhân chính dẫn đến đợt tăng giá mới.

Sau khi dịch bùng phát, Hermès đã thực hiện nhiều đợt điều chỉnh giá, nhưng mức tăng duy nhất không cao hơn 5%. Vào đầu năm 2022, Hermès dự kiến ​​mức tăng giá trung bình khoảng 4%; mức tăng giá trung bình trong những năm trước đó là từ 1,5% đến 2%.

Ngược lại, các thương hiệu xa xỉ hàng đầu khác như Louis Vuitton và Chanel lại chứng kiến ​​mức tăng giá cao hơn sau đại dịch. Vào tháng 2 năm 2022, Louis Vuitton sẽ tiến hành một đợt điều chỉnh giá mới trên toàn thế giới, trong đó giá túi xách Capucines sẽ tăng 20%. Sau khi Chanel điều chỉnh giá túi xách cổ điển vào mùa thu đông năm 2021, giá của chiếc túi Classic Flap tầm trung ở châu Âu đã vượt quá giá của túi xách Hermes Kelly.

Hermes, thương hiệu thời trang cao cấp, Hermes Kelly

Tăng giá đã trở thành tiêu chuẩn trong ngành hàng xa xỉ, và "chỉ tăng chứ không giảm" là một phương tiện quan trọng để các thương hiệu xa xỉ duy trì vị thế cao cấp của họ. Đối với người tiêu dùng, hàng hóa xa xỉ càng đắt tiền càng làm nổi bật sức mạnh kinh tế và địa vị xã hội của họ. Việc gia tăng chi phí nhân công và nguyên vật liệu do dịch bệnh gây ra cũng thúc đẩy sự tăng giá của các thương hiệu xa xỉ.

Tuy nhiên, nếu đợt tăng giá đầu tiên là do hoạt động trơn tru của các thương hiệu xa xỉ, thì các đợt tăng giá sau đó rõ ràng là tập trung hơn vào việc định vị mình lên đỉnh của kim tự tháp.

Lấy Chanel làm ví dụ, tổng doanh thu năm 2021 sẽ đạt kỷ lục 15,64 tỷ đô la Mỹ. Nhiều đợt tăng giá là lý do chính và động thái mới nhất là tận dụng xu hướng để thông báo rằng hãng sẽ mở các cửa hàng tư nhân cho khách hàng đầu Châu Á.

Jiemian Fashion đã báo cáo rằng những người giàu có tần suất mua lại nhiều hơn và ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hơn. Do đó, các thương hiệu xa xỉ với giá đầu vào cao hơn và phụ thuộc nhiều hơn vào những người giàu có có thể duy trì tăng trưởng doanh thu ổn định trong điều kiện dịch bệnh lặp đi lặp lại. Nhóm trung lưu bị ảnh hưởng nặng nề nhất và vì lợi ích của việc giảm thiểu rủi ro, tiêu dùng hàng xa xỉ đã dần bị giảm bớt.

Hermes, thương hiệu thời trang cao cấp, Hermes Kelly

Tuy nhiên, bất chấp số lượng nhỏ người tiêu dùng giàu có, các thương hiệu xa xỉ vẫn quyết tâm tăng sản lượng. Báo cáo tài chính của một số nhóm hàng xa xỉ cho thấy chỉ những người giàu có mới có thể đóng góp đủ doanh số.

Hãy xem Hermès, công ty đã thông báo vào tháng 3 năm 2022 rằng họ sẽ xây dựng hai xưởng sản xuất mới tại các bộ phận của Pháp ở Charente và Gironde. Kể từ năm 2010, Hermès đã có thêm 9 xưởng da liên tiếp tại Pháp.

Việc nhấn mạnh sự khan hiếm đã giữ Hermès ở trên đỉnh của kim tự tháp hàng xa xỉ, nhưng ngược lại có thể là một trở ngại cho sự phát triển. Trong quý 4 năm 2021, doanh thu của Tập đoàn Hermès tăng 11%, nhưng năng lực sản xuất không đủ khiến doanh thu của bộ phận đồ da giảm 5,4%. Cổ phiếu của Hermès đã giảm tới 8,4% sau báo cáo thu nhập, mức giảm mạnh nhất trong 5 năm qua.

Hermes, thương hiệu thời trang cao cấp, Hermes Kelly

Điều đáng nói là sự gia tăng sản xuất các thương hiệu xa xỉ không có nghĩa là khan hiếm.

Ngay cả khi một số thương hiệu xa xỉ mở xưởng mới, họ sản xuất các sản phẩm với kỹ năng thủ công cao, điều này không có ý nghĩa gì đối với việc tăng sản lượng trên quy mô lớn.

Ví dụ, hai xưởng mới của Louis Vuitton vào năm 2022 có xu hướng sản xuất túi xách làm bằng da quý hiếm, có giá cao hơn các kiểu thông thường và vẫn nhắm đến một nhóm nhỏ người tiêu dùng có thu nhập rất cao.

Mặt khác, danh mục sản phẩm của các thương hiệu cao cấp không chỉ giới hạn ở sản phẩm túi xách.

Trên thực tế, để tránh nguy cơ phụ thuộc quá nhiều vào một chủng loại duy nhất, nhiều thương hiệu xa xỉ sẽ chọn cách giới thiệu danh mục mới để nâng cao sức cạnh tranh và tìm điểm tăng trưởng mới. Đối với các thương hiệu xa xỉ hiện đang cố gắng thu hút người tiêu dùng giàu có, việc có thể cung cấp nhiều chủng loại khác nhau hơn cũng là một phương tiện quan trọng để tăng tỷ lệ mua lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hermes sẽ tăng giá vào năm 2023, tỷ lệ sẽ đạt mức cao mới kể từ khi dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO