HĐBA LHQ dự kiến họp khẩn về tình hình nhân đạo ở Ukraine

Ngọc Diễm| 28/02/2022 09:27

BVCL - Ngày 27/2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) cho biết dự kiến sẽ họp khẩn về tình hình khủng hoảng nhân đạo ở Ukraine vào chiều 28/2.

anh_1_1-1645833711507.jpg
Người dân lánh nạn trong một trường học ở thủ đô Kiev. Ảnh: Báo Nhân dân

Cuộc họp do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất sẽ có sự tham dự của nhiều quan chức lãnh đạo đại diện cho các cơ quan cứu trợ nhân đạo và tị nạn của LHQ. Pháp, một trong 5 quốc gia giữ vị trí Ủy viên thường trực HĐBA, đã đề nghị Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres phát biểu tại cuộc họp này.

Theo ước tính của Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR), cuộc xung đột ở Ukraine đã khiến hơn 120.000 người phải di tản sang các nước láng giềng trong tuần qua. Những người này thường đến Ba Lan, một số đến Moldova, Romania, Hungary và Slovakia.

Cùng ngày, Tổng Thư ký Guterres đã điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong đó ông khẳng định tổ chức đa phương này sẽ “tăng cường viện trợ nhân đạo cho người dân Ukraine”.

Một người phát ngôn LHQ cho hay tổ chức đa phương này dự kiến sẽ phát động kêu gọi quyên góp viện trợ nhân đạo cho Ukraine vào ngày 1/3. Trước đó, quan chức phụ trách công tác cứu trợ của LHQ Martin Griffiths hôm 25/2 cho rằng cần khoảng 1 tỷ USD để tiến hành các hoạt động cứu trợ dành cho Ukraine trong vòng 3 tháng tới.

Theo TTXVN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐBA LHQ dự kiến họp khẩn về tình hình nhân đạo ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO