Hãy tránh xa những thực phẩm 'đánh cắp' chiều cao của trẻ, và con bạn sẽ cao vượt trội

Hạ Tú| 06/11/2022 16:38

Trẻ thấp hơn so với bạn bè cùng trang lứa thường sẽ mặc cảm, tự ti. Những trẻ cao lớn thường sẽ tự tin, mạnh mẽ hơn và do vậy thường sẽ thành công hơn sau này. Có một số loại thực phẩm sẽ làm kìm hãm sự tăng trưởng chiều cao của trẻ mà cha mẹ nên biết.

Các loại nước ngọt, đồ uống, trà sữa…

Thành phần chính của các loại đồ uống khác nhau là nước và đường, cùng với nhiều hương vị và chất màu khác nhau. Trẻ thường xuyên uống những loại đồ uống có đường này sẽ khiến lượng đường huyết trong cơ thể trẻ ở mức tương đối cao sẽ ức chế quá trình tiết hormone tăng trưởng.

Các loại xúc xích nướng

chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ, thực phẩm ảnh hưởng chiều cao của trẻ

Một số loại thực phẩm sẽ làm kìm hãm sự tăng trưởng chiều cao của trẻ (Ảnh minh họa)

Nhìn thì có vẻ giống thịt nhưng trên thực tế, hàm lượng thịt rất ít, chủ yếu là các loại tinh bột khác nhau, cũng như các chất phụ gia, phẩm màu, chất bảo quản…

Các loại kẹo trái cây, trái cây sấy khô

Trên thực tế, trái cây trong nhà máy không phải là loại trái cây ngon nhất, trái cây sau khi sấy khô, làm thành kẹo thì vitamin đã bị mất đi gần hết và thứ còn lại chủ yếu là đường.

Thực phẩm chứa nhiều muối

chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ, thực phẩm ảnh hưởng chiều cao của trẻ

Muối đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, nhưng ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể bài tiết nhiều canxi hơn, sẽ gây mất canxi gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ em. Ngoài ra, khi ăn nhiều muối, cơ thể chúng ta sẽ bị ứ nước gây phù và huyết áp cao gây ra bệnh tim mạch và tổn thương thận.

Nếu con đến tuổi ăn dặm, mẹ có thể chọn một số thực phẩm tự nhiên như sữa, sữa chua, hoa quả và một ít khoai lang, khoai môn, ngô do mẹ tự làm để trẻ có đủ dinh dưỡng qua đường ăn uống và cao lớn hơn.

Ngoài việc ăn uống đầy đủ chất thì còn một số điều khác ảnh hưởng đến chiều cao cần chú ý

Cố gắng đảm bảo rằng con bạn không bị ốm

Vào mùa thu, yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ là bệnh tiêu chảy. Mùa thu là thời kỳ hoạt động mạnh và có tỷ lệ nhiễm virus rota cao, gây khó chịu đường tiêu hóa, tiêu chảy và nôn trớ ở trẻ và thường mất nhiều thời gian để loại bỏ. Giai đoạn này con không muốn ăn thì làm sao cao lớn được? Để nâng cao khả năng miễn dịch của trẻ, thức ăn trong mùa thu chủ yếu là đạm chất lượng cao, tăng cường thích hợp thức ăn có nhiều calo để tăng cường thể lực.

Tăng cường thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh trong mùa đông

chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ, thực phẩm ảnh hưởng chiều cao của trẻ

Thông qua vận động, thể chất của trẻ có thể được cải thiện, đồng thời cũng có lợi khi gặp phải cái lạnh mùa đông sắp tới. Dạ dày và hệ tiêu hóa của trẻ cũng dần khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, trong các hoạt động ngoài trời, việc tiếp xúc với các trẻ khác và tiếp xúc với nguồn lây nhiễm có thể kích thích phản ứng miễn dịch của trẻ, tăng cường hệ miễn dịch, giảm hen suyễn và hen suyễn do phản ứng với dị nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy tránh xa những thực phẩm 'đánh cắp' chiều cao của trẻ, và con bạn sẽ cao vượt trội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO