Hàng không thêm cơ hội đón nguồn khách hạng sang

D. Thảo| 24/03/2022 09:06

BVCL - Thị trường hàng không trong nước vừa đón thêm một tân binh mới, khai thác phân khúc khách hàng hạng sang.

photo-1-1648046986451438278219(1).jpg
Lễ ký kết hợp tác đại diện độc quyền Sun Air và Gulfstream

Sau khi chính thức trở thành đại diện độc quyền của thương hiệu máy bay chuyên cung cấp chuyên cơ hạng sang Gulfstream của Mỹ, hãng hàng không SunAir sẽ cung cấp dịch vụ thuê nguyên chuyến. Mỗi chuyến chỉ phục vụ nhu cầu bay riêng tư của hành khách hay còn gọi là dịch vụ private jet charter, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái hàng không - du lịch trong và ngoài nước.

Thực tế, các chuyên cơ đã thịnh hành tại các nước phát triển với khoảng 22.000 máy bay thương gia đang hoạt động, đặc biệt khu vực Bắc Mỹ và châu Âu. Châu Á là khu vực tiềm năng thứ ba trên thế giới trong phân khúc hàng không này. Tuy nhiên, dịch vụ này còn mới mẻ tại Việt Nam.

Việc có một hãng hàng không tham gia vào thị trường này đánh dấu bước chuyển mình của thị trường hàng không Việt Nam, khi có thể tiếp cận với các đối tượng khách hàng hạng sang, có thu nhập cao trên thế giới.

Theo các chuyên gia, để tạo thêm cơ hội cho thị trường đầy tiềm năng này trong tương lai, cần thiết nghiên cứu bổ sung thêm các sân bay chuyên dụng cho dịch vụ hàng không chung vào quy hoạch hệ thống sân bay Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng không thêm cơ hội đón nguồn khách hạng sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO