Hàng không gấp rút tăng chuyến bay đêm sau Tết

Ngọc Diễm| 07/02/2022 19:40

BVCL - Để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân đi lại sau kỳ nghỉ Tết, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến bay đêm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân sau Tết.

de-xuat-tang-chuyen-bay-noi-dia-sau-ngay-224-25-.1192.jpg
Các hãng hàng không đã lập kế hoạch để tăng hơn 100 chuyến bay trong giai đoạn từ ngày 6 đến 12/2

Cục Hàng không Việt Nam ngày 6/2 chỉ đạo về việc tăng cường thêm các chuyến bay đêm, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo Cục Hàng không, các ngày sau Tết Nguyên đán, lượng khách đi từ các cảng hàng không khu vực phía Bắc, đặc biệt là cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng rất cao.

Lượng khách đi từ sân bay Nội Bài vào ngày cao điểm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022 tăng gần gấp đôi so với ngày cao điểm Tết Nguyên đán năm 2021 (383 chuyến bay với 29.000 hành khách).

Lưu lượng khách nội địa đi từ cửa ngõ hàng không khu vực phía Bắc trong ngày khoảng 56.000 hành khách.

Các đơn vị đều tăng cường nhân lực để phục vụ, hướng dẫn hành khách và chủ động phương án phục vụ trong khung giờ cao điểm, không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Do các khung giờ bay vào ban ngày đã rất đông, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến bay đêm để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng cao của nhân dân đi vào phía Nam sau kỳ nghỉ Tết.

Trong ngày 6/2, các hãng đã lập kế hoạch để tăng hơn 100 chuyến bay trong giai đoạn từ ngày 6 đến 12/2, chủ yếu chặng Hà Nội - TP. HCM.

Không chỉ chặng bay Hà Nội, Đà Nẵng mà cả chặng bay từ các tỉnh thành như Vinh, Huế, Đà Lạt... đi TP. HCM giá vé cũng tăng cao, thậm chí không còn vé ở nhiều chặng từ ngày 6 đến 10/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng không gấp rút tăng chuyến bay đêm sau Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO