Hàn Quốc phát hiện 2 trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Delta Plus

Tào Đạt| 03/08/2021 17:53

BVCL - Ngày 3/8, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã xác nhận nước này vừa phát hiện 2 ca nhiễm biến thể Delta Plus.

KDCA cho biết, trường hợp nhiễm Delta Plus đầu tiên ở Hàn Quốc được xác định là một người đàn ông khoảng 40 tuổi. Người này không có lịch trình du lịch gần đây. Nguồn lây nhiễm đang được điều tra.

Kết quả xét nghiệm 280 người tiếp xúc với người đàn ông cho thấy con trai ông này dương tính với COVID-19 nhưng không rõ có nhiễm biến thể Delta Plus hay không. 

Trường hợp thứ 2 là một du khách trở về từ Mỹ. Người này đã tiêm đủ hai mũi AstraZeneca trước chuyến đi. 

han-quco-16244892.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho một phụ nữ tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Được biết, Hàn Quốc hiện đang phải vật lộn đối phó với làn sóng dịch thứ 4 trong bối cảnh biến thể Delta có những diễn biến hết sức phức tạp. Giới chức Hàn Quốc cảnh báo tình hình dịch bệnh COVID-19 thời gian tới có thể sẽ khó kiểm soát hơn do nước này đang bước vào mùa cao điểm du lịch. 

Theo báo cáo của KCDA, trong ngày 2/8, Hàn Quốc ghi nhận 1.202 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca bệnh tại nước này lên 202.203 trường hợp. 

Biến thể Delta Plus là phiên bản đột biến mới của biến thể Delta. Delta Plus được cho là giữ lại tất cả các thuộc tính nguy hiểm của Delta và thậm chí còn nguy hiểm, dễ lây lan hơn cả Delta. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc phát hiện 2 trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Delta Plus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO