Hàn Quốc hướng dẫn các nước đang phát triển tự sản xuất vaccine COVID-19

T.A T/h| 28/02/2022 09:27

BVCL - Ngay cả khi đang chống chọi với số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục 170.000 ca mỗi ngày, Hàn Quốc vẫn sẵn sàng đào tạo cho các nước đang phát triển muốn tự sản xuất vaccine.

Chú thích ảnh
WHO khẳng định Hàn Quốc là quốc gia có năng lực sản xuất mạnh, cơ sở hạ tầng đào tạo hiện đại.
Ảnh minh họa: AFP

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết quốc gia này đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ định là trung tâm đào tạo về sản xuất sinh học toàn cầu và dự kiến tiếp nhận đợt học viên đầu tiên từ các quốc gia thu nhập thấp và trung bình vào tháng 7 tới.

Họ sẽ được chia thành các nhóm để nghiên cứu phát triển vaccine, đào tạo thực hành về quy trình sản xuất, cũng như tìm hiểu cách quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn dược phẩm toàn cầu.

Các công ty dược phẩm sinh học của Hàn Quốc có công suất sản xuất 600.000 lít sản phẩm mỗi năm, chỉ xếp sau Mỹ. Nơi đây cũng đã sản xuất 5 loại vaccine ngừa COVID-19 thông qua hợp đồng sản xuất. 

Với trung tâm đào tạo, Hàn Quốc tiến một bước gần hơn đến mục tiêu trở thành trung tâm vaccine toàn cầu.

Tiến sĩ Lee Kang-ho, Thứ trưởng Văn phòng Trung tâm Tiêm chủng Toàn cầu, cho biết việc thành lập trung tâm đào tạo là một cột mốc quan trọng đối với Hàn Quốc.

Tờ Straits Times dẫn lời ông Lee Kang-ho phát biểu tại cuộc họp báo hôm 25/2 như sau: "Nó đánh dấu sự chuyển đổi của chúng tôi từ một nước nhận viện trợ sang một quốc gia tài trợ và chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình với các quốc gia khác. Trung tâm này cũng sẽ đóng vai trò là bước đệm để Hàn Quốc trở thành nước đi đầu trong ngành công nghiệp sinh học", ông

Tiến sĩ Lee cho biết Hàn Quốc cũng chuẩn bị tung ra loại vaccine COVID-19 tự sản xuất trong vòng nửa đầu năm nay.

Hàn Quốc có tỷ lệ tiêm chủng cao, với 86,4% dân số được tiêm chủng hai mũi và 60,4% đã tiêm mũi nhắc lại. Quốc gia này đã ghi nhận 165.890 trường hợp mắc mới hôm 25/2, giảm nhẹ sau hai ngày vượt qua mốc 170.000 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc hướng dẫn các nước đang phát triển tự sản xuất vaccine COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO