Hàn Quốc gia tăng giãn cách xã hội khi số ca mắc mới COVID-19 lại lập kỷ lục

Tào Đạt| 14/07/2021 21:24

BVCL - Theo báo cáo của Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), trong 24 giờ qua, quốc gia này ghi nhận 1.615 ca mắc mới COVID-19. Đây là con số cao kỷ lục tính từ đầu dịch phát sinh vào năm 2020.

KDCA cho biết, số ca mắc mới trong ngày đã vượt mốc 1.000 ca trong vòng hơn một tuần và liên tục phá vỡ kỷ lục từ khi dịch xuất hiện.

Trong đó, thủ đô Seoul là nơi chiếm tỷ lệ cao nhất với 633 ca, tiếp tới là tỉnh Gyeonggi với 453 ca. 

dich-covid-19-han-quoc-co-23-ca-moi-nhiem-moi-my-ghi-nhan-them-1260-nguoi-tu-vong.jpg
Ảnh: AP

Đứng trước tình hình này, chính phủ Hàn Quốc đã phải nâng mức giãn cách xã hội từ mức 1 lên mức 2 với 10 trên 14 tỉnh, thành phố ngoài thủ đô Seoul và khu vực lân cận, bắt đầu từ ngày 15/7.

Cụ thể, khi giãn cách xã hội mức 2, về nguyên tắc, các buổi tụ tập chỉ được giới hạn tới tối đa 8 người. Các cơ sở tập trung đông người cũng bị hạn chế một phần hoạt động kinh doanh, như cơ sở giải trí, quán cà phê, nhà hàng chỉ được mở cửa tới 12 giờ đêm. Các cơ sở khác như phòng đọc sách, tiệm cắt tóc, công viên giải trí, công viên nước vẫn chưa bị giới hạn thời gian mở cửa ở mức giãn cách 2.

Cùng với đó, các địa điểm thi đấu thể thao, bảo tàng, quán mát xa, bị giới hạn về số người. Các cơ sở tôn giáo chỉ được cho phép tập trung dưới 30% sức chứa. Các nhà nghỉ, khách sạn không được phép cho khách ở vượt quá sức chứa quy định của phòng.

Ngoài ra, các buổi biểu tình, sự kiện bị giới hạn tối đa 100 người. Các trường học vẫn tiếp tục cho học sinh tới trường tương tự mức 1, với điều kiện phải tuân thủ quy tắc phòng dịch cơ bản. Các trường học ở thủ đô Seoul cũng bắt đầu chính thức triển khai giảng dạy trực tuyến.

Được biết, thời thiểm hiện tại, tổng số người dân Hàn Quốc đã tiêm mũi một vaccine COVID-19 là 15,72 triệu người, tương đương 30,6% dân số.

Trong khi đó, số người đã hoàn tất tiêm chủng tăng thêm 89.000 người, thành hơn 6 triệu người, tương đương 11,8% dân số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc gia tăng giãn cách xã hội khi số ca mắc mới COVID-19 lại lập kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO