Hải Phòng: Tập huấn tuyên truyền hội nhập và hợp tác quốc tế

Vũ Ba| 22/07/2022 15:12

BVCL - Ngày 22/7, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Bộ TT&TT phối hợp UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Tập huấn tuyên truyền hội nhập và hợp tác quốc tế năm 2022.

anh-tap-huan.jpg
Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 25/4/2017 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW về “Thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới”, Công văn số 2642/BTTTT-HCQT ngày 06/7/2022 của Bộ TT&TT; UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Bộ TT&TT tổ chức tập huấn tuyên truyền hội nhập và hợp tác quốc tế năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết: Việc tổ chức hội nghị này nhằm trang bị các kiến thức, thông tin cần thiết cho cán bộ các sở, ban ngành, đại diện doanh nghiệp, phóng viên, nhà báo tại thành phố Hải Phòng tổng quan về các chủ trương mới của Đảng, quy định của Nhà nước công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế; tình hình thế giới và khu vực; các tác động, ảnh hưởng đến Việt Nam nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng; các cam kết hội nhập quốc tế, cơ hội và thách thức của địa phương, doanh nghiệp khi triển khai các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; liên hệ tình hình phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế tại Hải Phòng.

Việc tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền sẽ góp phần nâng cao hiểu biết và sự đồng thuận của cả xã hội, đặc biệt là doanh nghiệp đối với các thỏa thuận hợp tác quốc tế, các cơ hội cung như thách thức và những yêu cầu đáp ứng khi tham gia, thực hiện các hiệp định thương mại tự do.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe trình bày, phổ biến và thảo luận, trao đổi về một số nội dung như: Hướng dẫn triển khai các quy định quản lý mới nhất của Đảng và Nhà nước đối với công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế; Tình hình thế giới và khu vực, tác động - ảnh hưởng đến Việt Nam/địa phương do ông Đinh Nho Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ chính sách đối ngoại (Bộ Ngoại giao). Các cam kết hội nhập quốc tế, cơ hội, thách thức, quyền lợi và trách nhiệm của doanh nghiệp, địa phương khi triển khai các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới do bà Nguyễn Quỳnh Nga, Phó Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên (Bộ Công thương). Hội nhập quốc tế và cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại trong lĩnh vực thông tin và truyền thông do Vụ hợp tác quốc tế (Bộ TT&TT).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Tập huấn tuyên truyền hội nhập và hợp tác quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO