Hải Dương trồng khoảng 1.500 ha cà rốt

N. Linh| 08/11/2022 15:53

BVCL - Vụ đông năm nay, toàn tỉnh trồng khoảng 1.500 ha cà rốt, tăng 300 ha so với vụ đông năm trước. Trong đó có hơn 300 ha trồng cà rốt được cấp chứng nhận VietGAP và GlobalGAP, các vùng trồng còn lại phần lớn nông dân đều sản xuất theo hướng VietGAP. Ngoài diện tích trong tỉnh, nông dân còn thuê khoảng 1.000 ha trồng cà rốt ở các tỉnh, thành phố khác.

1(3).jpg
Vụ đông năm 2021-2022, cà rốt được tiêu thụ thuận lợi, giá bán cao

Theo nhiều nông dân trồng cà rốt ở xã Thái Tân (Nam Sách), Cẩm Văn, Đức Chính (Cẩm Giàng)… hiện thương lái thu mua cà rốt non từ 10 - 12 triệu đồng/sào, nông dân thu lãi từ 7 - 9 triệu đồng/ sào, tương đương cùng kỳ năm trước.

Cà rốt trà sớm trồng từ đầu tháng 9, đang trong giai đoạn phát triển củ. Sau khi bán cho thương lái, nông dân vẫn tiếp tục chăm sóc cà rốt đến khi được thu hoạch. Dự kiến, cà rốt trà sớm sẽ thu hoạch vào khoảng cuối tháng 12. Sản lượng cà rốt sớm ít, giá bán cao nên thường được tiêu thụ trong nước.

Không chỉ các vùng trồng đã được cấp chứng nhận, nông dân các vùng còn lại cũng đều tuân thủ sản xuất theo quy trình VietGAP. Bên cạnh diện tích trồng cà rốt trong tỉnh, nông dân còn thuê hàng nghìn ha đất ở các tỉnh, thành phố khác để tăng sản lượng cà rốt. Ngoài trồng ở bãi sông, cây cà rốt còn được đưa vào trồng ở các vùng trong đồng. Một số diện tích trồng cây vụ đông khác đã được chuyển sang trồng cà rốt.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hải Dương, vụ đông năm 2021-2022, cà rốt được tiêu thụ thuận lợi với giá bán cao nên năm nay nhiều địa phương mở rộng diện tích trồng cà rốt. Ngoài các vùng trồng truyền thống ngoài bãi sông, vụ này, diện tích trồng cà rốt được mở rộng ở các vùng trong đồng. Một số diện tích trồng cây vụ đông khác cũng được chuyển sang trồng cà rốt.

Hằng năm, có tới gần 80% sản lượng cà rốt Hải Dương được xuất khẩu sang thị trường các nước, thu về cả nghìn tỷ đồng. Duy trì và giữ vững chất lượng cà rốt là nhiệm vụ quan trọng của ngành nông nghiệp tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương trồng khoảng 1.500 ha cà rốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO