Hải Dương tháo dỡ các chốt kiểm soát, trừ "ổ dịch" Thế giới bò tươi

PV| 27/08/2020 22:37

(BVCL) UBND tỉnh Hải Dương quyết định gia hạn thời gian thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu phố Ngô Quyền, từ số nhà 20 đến số nhà 98 phố Ngô Quyền.

Ngày 27/8, UBND tỉnh Hải Dương ban hành quyết định số 2558/QĐ-UBND về việc gia hạn thiết lập vùng cách ly y tế tại khu phố Ngô Quyền, thành phố Hải Dương để phòng, chống dịch COVID-19. Đây chính là khu vực có "ổ dịch" nhà hàng Thế giới bò tươi. Thời gian áp dụng là 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 28/8/2020.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định gia hạn thời gian thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu phố Ngô Quyền, từ số nhà 20 đến số nhà 98 phố Ngô Quyền bao gồm: phần nhà, đất của các hộ gia đình và phần vườn hoa, vỉa hè phố Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương.

UBND tỉnh yêu cầu tổ chức thực hiện cách ly y tế phải đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự và an sinh xã hội trong vùng cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

UBND thành phố Hải Dương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Giao thông vận tải, Y tế thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly y tế trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng các qui định hiện hành.

Trước đó, ngày 13/8, UBND tỉnh Hải Dương ban hành quyết định thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế tạm thời 14 ngày đối với khu phố Ngô Quyền, với bán kính 250m tính từ nhà hàng Thế giới bò tươi (số 36 Ngô Quyền).

Hải Dương tháo dỡ các chốt kiểm soát, riêng ổ dịch Thế giới bò tươi gia hạn cách ly - Ảnh 1.

Hải Dương đã bước đầu kiểm soát được dịch bệnh COVID-19

Trong khi đó, từ 12h ngày hôm nay, các phường, xã còn lại của thành phố Hải Dương tháo dỡ các chốt kiểm soát, điểm rào chắn phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Các chốt kiểm soát ra vào chợ dân sinh tiếp tục duy trì hoạt động. 7 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ thành phố do lực lượng công an làm trưởng chốt được giữ nguyên cho đến khi có chỉ đạo mới.

Huyện Thanh Hà đã chỉ đạo các xã dỡ 7 chốt kiểm soát dịch cấp xã, chỉ để lại 2 chốt cấp huyện tại đường 390B qua xã Thanh Hải và đường 390 qua xã Hồng Lạc.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến chiều 26/8, cơ quan chức năng đã xác định được 879 trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch xã Liên Hồng (TP. Hải Dương). Tất cả các trường hợp này đã được lấy mẫu, trong đó 699 mẫu đã có kết quả xét nghiệm sàng lọc COVID-19 lần 1 âm tính.

Đến chiều qua đã là 3 ngày liên tiếp ổ dịch 36 Ngô Quyền không phát sinh các trường hợp liên quan (F1, F2) mới.

Trong ngày 26/8, ngành chức năng lấy 833 mẫu xét nghiệm, phần lớn của các trường hợp liên quan đến ổ dịch ở xã Liên Hồng. Các đơn vị trong tỉnh chạy xét nghiệm được 1.174 mẫu và tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương tháo dỡ các chốt kiểm soát, trừ "ổ dịch" Thế giới bò tươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO