Hải Dương: Khởi tố đối tượng ép tiểu thương nộp tiền vệ sinh

Ánh Ngọc T/H| 22/11/2021 18:05

BVCL - Công an TP Chí Linh, Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Cơ (SN 1971), trú tại TP Chí Linh về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

co.jpg
Đối tượng Cơ.

Theo đó, vào tháng 6/2021, đối tượng Cơ đã yêu cầu người bán hàng trên địa bàn phải nộp tiền vệ sinh. Đối tượng đe dọa nếu ai không nộp tiền sẽ không được ngồi buôn bán ở vòng xuyến Tiền Định, TP Chí Linh.

Không những phải nộp tiền, đối tượng còn đe dọa, chửi bới và chặn trước cửa nơi bán hàng của một số người đi chợ không chịu nộp tiền cho anh ta.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Chí Linh đã nhanh chóng điều tra, xác minh và xác định Cơ là đối tượng liên quan.

Cơ quan Công an xác định việc thu tiền tại khu chợ Tiền Định do Ban quản lý chợ Sao Đỏ chịu trách nhiệm thực hiện, bảo đảm vệ sinh môi trường, Cơ không phải là cán bộ của Ban Quản lý chợ Sao Đỏ; đối tượng cũng không được đơn vị này ký hợp đồng hay ủy quyền về việc quản lý điểm kinh doanh, dịch vụ vệ sinh môi trường, trật tự của chợ. Do đó, Cơ không được phép thu bất cứ các khoản phí, lệ phí nào của người bán hàng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Khởi tố đối tượng ép tiểu thương nộp tiền vệ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO