Hải Dương: Hàng loạt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoành hành

Vĩnh Phúc| 07/06/2022 15:58

BVCL - Theo phản ánh, dù được sự chỉ đạo quyết liệt từ các cơ quan, ban ngành, nhưng thời gian qua tại thị xã Kinh Môn, Chí Linh (Hải Dương) vấn nạn xe cơi nới, quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động.

8.-xe-tai-di-qua-luc-luong-csgt.jpg
Xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn Kinh Môn, Chí Linh (Hải Dương) nhưng không được các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương xử lý theo quy định

Được biết, từ tháng 4/2022, Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về xe tự ý cải tạo phương tiện, thay đổi kích thước thành thùng, xe tự chế, xe hết niên hạn sử dụng trên địa bàn tỉnh; phối hợp tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tổ chức cho lái xe, chủ phương tiện ký cam kết.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng các phương tiện thay đổi kích thước thành thùng, có dấu hiệu chở quá tải trọng nhiều lần so với quy định đã tái xuất hiện tại một số địa bàn như: Thị xã Kinh Môn, TP. Chí Linh, khiến người dân bức xúc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên (PV) trong nhiều ngày tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương) nơi tập trung nhiều nhà máy sản xuất xi măng, thép, điểm tập kết, kinh doanh than... Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, hàng chục chiếc xe có dấu hiệu cơi nới, quá tải hoạt động khắp các tuyến đường, nhưng không được các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định.

Trên tuyến QL17B từ cầu An Thái đến cầu Phú Thái, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện vận tải hoạt động, không ít trong số đó là những xe tải chở hàng, đất đá, than…đã được thay đổi kích thước thùng xe, nhằm nâng tải trọng, chở lượng hàng hóa vượt mức so với quy định đăng kiểm của xe.

Tương tự, với các tuyến đường tỉnh, đường liên huyện, xã thuộc các phường Minh Tân, Phú Thứ, Hiệp Sơn, Long Xuyên… tại thị xã Kinh Môn cũng rầm rộ không kém. Những chiếc xe tải trọng lớn, với thành thùng đã thay đổi kết cấu nhưng được che giấu khá tinh vi bằng những chiếc bạt phủ hai bên cạnh thùng xe, khiến những vết “sẹo” do hàn, ghép khó bị phát hiện.

Được biết, tại địa bàn thị xã Kinh Môn có sự tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT Công an tỉnh Hải Dương, CSGT thị xã Kinh Môn và Thanh tra giao thông tỉnh Hải Dương, nhưng không hiểu vì sao tình trạng trên không được kiểm tra, xử lý kịp thời.

Theo tìm hiểu và ghi nhận của phóng viên, một số xe tuần tra của lực lược CSGT tại đây như 34A-004.21, 34A-002.13 đều hoạt động thường xuyên nhưng hầu như không kiểm tra, xử lý các xe có dấu hiệu vi phạm lưu thông trên các tuyến đường.

Tại địa bàn TP. Chí Linh, lượng xe tải tự ý cải tạo thành thùng hoạt động tấp nập, chủ yếu phục vụ vận tải hàng hóa, san lấp trên địa bàn. Đơn cử như trên tuyến QL37, QL18, ĐT398B cách trụ sở Đội CSGT đường bộ số 1 tỉnh Hải Dương không xa, nhưng hàng chục xe tải cơi nới thành thùng, có dấu hiệu chở quá tải ngang nhiên hoạt động liên tục từ sáng đến tối mà không có sự kiểm tra, xử lý kịp thời.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

Một số hình ảnh PV ghi nhận về xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn Kinh Môn, Chí Linh (Hải Dương) nhưng không được các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương xử lý theo quy định.

5.-xe-34c-241.71-cho-dat-tu-mo-gan-ubnd-phuong-phu-thu-ve-xi-mang-hoang-thach-co-dau-hieu-coi-noi-qua-tai.jpg
6.-xe-34c-241.71-nhap-dat-vao-xi-mang-hoang-thach.jpg
7.-xe-tai-29c-530.99-co-dau-hieu-coi-noi-qua-tai-gap-xe-tuan-tra-nhung-khong-bi-kiem-tra-xu-ly.jpg
9.-xe-34c-241.71-cho-da-tu-hoa-phat-ra-khu-vuc-mo-da-thong-nhat.jpg
10.-xe-tai-di-vao-khu-vuc-mo-da-thong-nhat-gay-o-nhiem-moi-truong.jpg
11.-xe-cho-dat-tai-dia-ban-tp-chi-linh.jpg

 

12.-xe-tai-34c-041.16-chay-tai-dia-ban-chi-linh.jpg

Ngày 4/6/2022 vừa qua, tại km 472+960 đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xóm Hợp Lý, xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa ôtô tải ben biển kiểm soát 29H-770.16 chở đất quá khổ, quá tải bị lật ngang, đè lên ôtô con biển kiểm soát 30A-615.85. Vụ tai nạn khiến 3 người trên ôtô con tử vong tại chỗ, 1 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Cục Đăng kiểm chỉ rõ kích thước thực tế của lòng thùng xe đo được tại hiện trường sau khi xảy ra tai nạn dài hơn 28cm và cao hơn 1,13m (gấp hơn 2 lần) so với chứng nhận đăng kiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Hàng loạt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoành hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO