Tòa tuyên án

Hai đối tượng lĩnh án vì cất giữ súng giúp người khác

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 13/09/2023 - 17:31

Ngày 13/9, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Hùng (SN 1994, ngụ xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang), 18 tháng tù và Lê Phước Hải (SN 1990, ngụ xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang), 12 tháng tù cùng về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, vào tháng 11/2022, một người Ty (là bạn trước đó của Hùng quen biết được khi đi làm ở TP.HCM, nhưng Hùng không rõ nhân thân lai lịch), có gửi cho Hùng nhờ cất giữ giúp 01 khẩu súng và 09 viên đạn.

Sau đó, Hùng mang súng và đạn bỏ vào một bịch nylon rồi cất giấu tại một bụi cỏ cặp dưới mé kênh Điều Hành (thuộc phường An Bình, TP. Rạch Giá, Kiên Giang).

Đến sáng ngày 04/12/2022, Hùng đến bụi cỏ ở mé kênh nói trên, lấy bọc nylon có chứa súng và đạn rồi mang đến nhà nhờ Hải (ở ấp Hưng Giang, xã Mỹ Lâm, Hòn Đất) nhờ Hải cất giúp. Hải đồng ý, rồi tiếp tục gói gọn súng và đạn lại và bỏ lên đầu tủ quần áo cất giấu.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Hùng điện thoại rủ Hải đi kiếm chỗ để sử dụng ma túy và kêu Hải mang theo khẩu súng và đạn đã gửi cho Hải lúc sáng. Nghe vậy, Hải lấy bọc nylon có chứa khẩu súng và 09 viên đạn bỏ vào túi áo khoác, rồi cùng với Hùng chạy xe máy đến một khách sạn ở khu đô thị Tây Bắc (thuộc phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá).

v1.png
Hai bị cáo tại phiên tòa

Trong lúc cả hai đang đứng trước sảnh của khách sạn chuẩn bị thuê phòng để thỏa mãn cơn nghiện thì bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện bắt quả tang Hùng đang cất giấu ma túy người. Còn Hải đang cất giấu 01 khẩu súng và 09 viên đạn trong áo.

Với hành vi trên, Hùng bị Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá bắt giam để điều tra về hành vi trữ trái phép chất ma túy. Đồng thời, trưng cầu giám định khẩu súng (Hải cất giữ giúp Hùng), kết quả giám định là vũ khí quân dụng. Sau đó, Hùng và Hải tiếp tục bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố về tội "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trước đó Hùng đã bị TAND TP Rạch Giá xét xử và tuyên phạt 6 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đối tượng lĩnh án vì cất giữ súng giúp người khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO