Tòa tuyên án

Hai đối tượng chống người thi hành công vụ lĩnh án

Khánh Ngọc 21/09/2023 - 17:49

TAND huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp), vừa tổ chức phiên Toà lưu động xét xử đối với bị cáo Lê Thành Quang (SN 1980) và Đặng Văn Thành (SN 2004) cùng ngụ thành phố Sa Đéc về tội “Cố ý gây thương tích” và “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, khoảng 6h ngày 14/12/2022, Đặng Văn Thành thuê xe mô tô và tháo biển số chở Lê Thành Quang đi tìm tài sản để chiếm đoạt. Khi thấy Tổ tuần tra của Công an huyện Lai Vung đang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến Tỉnh lộ 851, xã Long Hậu, huyện Lai Vung thì tăng ga bỏ chạy.

aaa.jpg
Bị cáo Lê Thành Quang (bên trái) và Đặng Văn Thành (bên phải)

Khi đến địa phận khóm 1, thị trấn Lai Vung, một Tổ công tác khác của Công an huyện tiếp tục ra tín hiệu dừng phương tiện nhưng cả hai vẫn không chấp hành hiệu lệnh mà bỏ chạy rồi tông vào xe đặc chủng của Tổ tuần tra, gây hư hỏng nặng.

Sau đó, cả hai bỏ chạy về địa phận xã Hoà Thành, lúc này Tổ tuần tra của Công an xã Hoà Thành ra tín hiệu dừng phương tiện nhưng cả hai vẫn không chấp hành mà tông vào xe của Công an xã, làm 2 đồng chí Công an viên bị thương nặng.

Trong đó, một đồng chí bị gãy chân với tỉ lệ thương tật lên đến 32%. Lúc này hai đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ.

Tại phiên toà, cả hai bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Qua đó, HĐXX tuyên phạt Lê Thành Quang 11 năm tù và Đặng Văn Thành 6 năm 6 tháng tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích” và “Chống người thi hành công vụ”.

Đồng thời, buộc các bị cáo phải bồi thường cho người bị thương và tài sản bị hư hỏng số tiền 76.600.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đối tượng chống người thi hành công vụ lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO