Tòa tuyên án

Hai bố con đánh chết người vì bị xúc phạm

Mạnh Hùng 09/06/2023 - 10:02

CLY - Khi vừa nghe bố nói về việc mâu thuẫn với một thợ xây, Vũ Xuân Được đã cùng bố cầm tuýp sắt ra lán trại, tìm đánh chết nạn nhân.

810f33cf-2b6f-4c42-a109-04c04ea3dea1.jpeg
Hai bố con bị cáo Được và Khanh tại phiên tòa xét xử.

Ngày 8/6, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Xuân Được (SN 1999, trú tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội) và bị cáo Vũ Văn Khanh (SN 1962, bố bị cáo Được, trú cùng địa chỉ) về tội "Giết người".

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 14h ngày 13/12/20122, Vũ Văn Khanh thấy có nhóm thợ đang thi công công trình xây dựng nhà ở của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và bất động sản Tân Thịnh trên thửa đất liền kề nhà Khanh tại thôn Cự Đà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Khanh ra nói với nhóm thợ về việc đất có tranh chấp, đề nghị dừng thi công thì anh Nguyễn Văn Mạnh (là thợ xây) không nghe, chửi tục và có thái độ thách thức nên Khanh bỏ về nhà.

Khoảng 18h30 phút cùng ngày, Khanh kể lại việc bị anh Mạnh xúc phạm cho con trai là Vũ Xuân Được. Nghe vậy, Được lấy 1 thanh tuýp sắt dài 62,6cm, đường kính 2cm và 1 đèn pin chạy ra khu vực công trình xây dựng để tìm đánh anh Mạnh.

Khanh can ngăn nhưng Được không nghe nên đi theo con trai ra chỗ công trình xây dựng. Đến nơi, Được đưa đèn pin cho Khanh cầm và gọi anh Mạnh ra. Khi thấy anh Mạnh trong lán tạm đi ra đứng trước mặt Được, Khanh bật đèn pin soi vào vùng ngực của anh Mạnh.

Cùng lúc, Được cầm tuýp sắt đánh liên tiếp 4 phát trúng vào vùng vai, cánh tay, lưng và sườn trái của anh Mạnh, làm nạn nhân bị vỡ lách dẫn đến mất máu cấp và tử vong.

Ngay sau đó, Vũ Xuân Được đến Công an xã Cự Khê đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Cùng ngày, Vũ Văn Khanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Oai bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Xuân Được mức án 13 năm tù và Vũ Văn Khanh 8 năm tù cùng về tội "Giết người".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai bố con đánh chết người vì bị xúc phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO