Hà Tĩnh: Huy động tổng lực truy vết, khoanh vùng, khống chế dịch

Ánh Ngọc| 10/06/2021 17:28

BVCL - Để kịp thời phát hiện các nguy cơ trong cộng đồng, ngành y tế Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng ở thành phố Hà Tĩnh.

ha-tinh-co-them-2-ca-duong-tinh-ncov-1.jpg
Ảnh minh họa.

Hà Tĩnh đã hoàn thành lấy mẫu trên diện rộng ở Thành phố Hà Tĩnh và đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu và xét nghiệm đối các F1, F2 và các đối tượng trong khu vực cách ly, phong tỏa. Với việc các ca bệnh mới tiếp tục được phát hiện, nhiệm vụ này càng trở nên cấp bách.

Để kịp thời phát hiện các nguy cơ trong cộng đồng, ngành y tế Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng ở thành phố Hà Tĩnh. Với 125 điểm lấy mẫu trên địa bàn toàn thành phố, Hà Tĩnh đặt mục tiêu là hoàn thành trước 12h ngày 10/6.

Trong khoảng thời gian ngắn, ngành y tế Hà Tĩnh đã huy động trên 400 cán bộ, nhân viên từ các đơn vị trong toàn ngành và sự hỗ trợ từ tỉnh Nghệ An thực hiện tổng lực việc lấy mẫu, đáp ứng nhu cầu xét nghiệm, kịp thời đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Cùng với xét nghiệm diện rộng, việc truy vết, lấy mẫu đối với các trường hợp F1, F2 và trong các khu vực phong tỏa cũng được Hà Tĩnh triển khai rốt ráo. Trên 7.620 F1, F2 của các ca bệnh được phát hiện từ ngày 5/6 đến nay đã được ngành y tế lấy mẫu để xét nghiệm kịp thời.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, nhiệm vụ cấp bách hiện nay vẫn là tiếp tục tăng tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly đúng quy định đối với các trường hợp F1, F2 của các ca dương tính từ ngày 5/6 cho đến nay, nhất là đối với ca bệnh vừa ghi nhận trong trưa ngày 9/6 và sáng 10/6.

Đồng thời, nỗ lực duy trì tối đa công suất xét nghiệm của 2 đơn vị để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm số lượng mẫu vừa lấy được, qua đó chủ động các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Để đẩy nhanh được tiến độ xét nghiệm, trong những ngày tới, các lực lượng cán bộ, nhân viên y tế của các đơn vị, địa phương sẽ tiếp tục được ngành y tế huy động để tham gia hỗ trợ tối đa việc truy vết, lấy mẫu và vận chuyển mẫu bệnh phẩm tại các khu vực cách ly, phong tỏa. Sự bổ sung, hỗ trợ của lực lượng này giúp cán bộ, nhân viên ở Khoa Cận Lâm sàng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) và Khoa Vi sinh (BVĐK tỉnh) có thể tập trung tối đa cho nhiệm vụ xét nghiệm, cung cấp kết quả kịp thời cho công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Huy động tổng lực truy vết, khoanh vùng, khống chế dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO