Hà Tĩnh: Cụ ông 86 tuổi tử vong do ong vò vẽ đốt

Thanh Tâm (T/h)| 28/07/2021 10:51

BVCL - Trong lúc ra vườn, cụ K. bị ong vò vẽ tấn công đốt hơn 30 mũi, mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng cụ vẫn không qua khỏi, được biết tổ ong do người thân của cụ nuôi.

Ngày 28/7, Bác sỹ Phạm Mạnh Hà – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, tại bệnh viện mới ghi nhận một ca tử vong do bị ong vò vẽ đốt.

anhminhhoa.jpg
Ong vò vẽ có nọc cực độc. Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu, trưa 27/7, cụ M.V.K (86 tuổi, trú tại xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) được người thân đưa vào bệnh viện để cấp cứu.

Bệnh nhân được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng vật vã, kích thích, có nhiều vết vôi trắng trên người, nguyên nhân ban đầu do ong vò vẽ đốt 36 mũi.

Người nhà cụ K. cho biết, khoảng 9h ngày 27/7, cụ ra vườn và bị đàn ong vò vẽ của người thân nuôi tấn công, do sức khỏe kém không chạy kịp nên cụ K. bị ong đốt nhiều mũi. Khi người nhà phát hiện đã sơ cứu bằng vôi trắng sau đó đưa tới bệnh viện.

Ngay sau đó, bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp giảm đau, truyền dịch giải độc, nâng cao thể trạng nhưng do bệnh nhân tuổi cao sức yếu, các chỉ số sinh tồn xấu dần và tiên lượng xấu, tỉ lệ hồi phục thấp.

Đến khoảng 15h30' cùng ngày, gia đình xin đưa bệnh nhân về nhà, chăm sóc và điều trị nhưng đã tử vong ngay sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Cụ ông 86 tuổi tử vong do ong vò vẽ đốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO