Đời sống

Hà Nội yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học ngày 7/9 để tránh siêu bão

Lan Nhi 06/09/2024 22:24

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức học kể cả học thêm vào thứ Bảy ngày 7/9.

Ngày 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn về người và tài sản trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi (bão số 3).

Tại cuộc họp, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức học, kể cả học thêm vào thứ Bảy ngày 7/9.

Các đơn vị, nhà trường khẩn trương triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tăng cường phối hợp với gia đình học sinh để quản lý học sinh trong thời gian học sinh nghỉ học.

bao.png
Học sinh Hà Nội nghỉ học từ sáng ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi.

Ứng phó với bão, các cơ sở giáo dục cần rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhà trường nếu phát hiện những cây lâu năm có nguy cơ gãy, đổ, phải báo cáo để xử lý kịp thời, trường hợp chưa thực hiện ngay được, phải có cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để được xử lý trong thời gian sớm nhất.

Yêu cầu các cơ sở giáo dục có phương án và kịp thời di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn, đảm bảo không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường tổ chức ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra; đồng thời khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp ngay sau mưa bão tan, bảo đảm an toàn, phòng tránh dịch bệnh.

Cùng với Hà Nội, hiện nhiều tỉnh thành phía Bắc cũng đã chủ động cho học sinh nghỉ học để phòng tránh siêu bão Yagi: Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Phú Thọ, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học ngày 7/9 để tránh siêu bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO