Hà Nội: Xét nghiệm thường xuyên, khử khuẩn liên tục các khu cách ly

Ánh Ngọc| 31/05/2021 18:27

BVCL - Sáng 31/5, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến trực tiếp kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô.

cna.jpg
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khảo sát khu cách ly.

Trước tình hình có nhiều ca mắc Covid-19 mới tại khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (là các F1 tiếp xúc nhiều với F0 trước khi cách ly), Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu phải tiến hành san tải, giảm mật độ và xét nghiệm thường xuyên nhằm lọc ra các ca nghi nhiễm, đưa đi điều trị kịp thời; khử khuẩn liên tục khu vực tránh để việc lây nhiễm trong khu cách ly.

Sau khi kiểm tra, tại cuộc làm việc với Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, Thường trực Thành ủy đã liên tục nhắc nhở phải bảo đảm an toàn 2 lực lượng đặc biệt quan trọng là lực lượng y tế và lực lượng ở các khu cách ly. Thành phố đặt ra yêu cầu phải nâng cao hơn một mức việc quản lý ở các khu cách ly tập trung và có biện pháp quyết liệt hơn trên toàn địa bàn.

Chủ tịch UBND Thành phố nêu rõ số ca mắc tăng nhiều nhưng đều ở trong khu cách ly tập trung. Trong khu cách ly tại Trường Quân sự có nhiều F1 của các chùm ca bệnh siêu lây nhiễm. Con số các ca mắc mới xuất hiện tại khu cách ly ở đây cho thấy đã truy vết, khoanh vùng đúng các F1 có nguy cơ cao. Trước mắt, tại điểm Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô phải tiến hành san tải, giảm mật độ và xét nghiệm thường xuyên nhằm lọc ra các ca nghi nhiễm, đưa đi điều trị kịp thời; khử khuẩn liên tục khu vực tránh để việc lây nhiễm trong khu cách ly.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh chỉ đạo với các trường hợp hết 21 ngày cách ly trong khu cách ly ở Trường, nhưng ở trong phòng có ca nhiễm, phải giải thích cụ thể để người dân hiểu và tiếp tục cách ly thêm 11 ngày nhằm bảo đảm an toàn. Với những trường hợp khác cần phải cách ly thêm 7 ngày. Liên quan đến việc đóng kinh phí, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ động bảo đảm đời sống người dân.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Sở Y tế rà soát, ưu tiên tiêm vaccine cho cán bộ, nhân viên phục vụ và cả người xử lý rác ở các khu cách ly tập trung; xét nghiệm tất cả lực lượng tuyến đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xét nghiệm thường xuyên, khử khuẩn liên tục các khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO