Hà Nội: Triệu tập 3 thiếu niên nghi quấy rối phụ nữ nước ngoài ở Hồ Tây

Tào Đạt (T/h)| 06/03/2021 07:05

BVCL - Cơ quan công an đã triệu tập 3 nghi phạm liên quan đến đơn tố cáo của 4 phụ nữ ngoại quốc về việc bị sàm sỡ, quấy rồi tình dục.

Ngày 5/3, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết,  đơn vị đã triệu tập 3 đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi tấn công phụ nữ người nước ngoài.

Cụ thể, các đối tượng bị triệu tập bao gồm Nguyễn Duy L. (sinh ngày 26/1/2005), Nguyễn Ngọc H. (sinh ngày 8/4/2006), Đinh Tiến Đ. (sinh ngày 5/1/2005), đều trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

ca-1614938260511497779603.jpg
3 thiếu niên tại Hà Nội bị triệu tập để điều tra hành vi quấy rối tình dục hàng loạt phụ nữ là người nước ngoài tại Hồ Tây.

Qua đấu tranh khai thác bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi vụ việc như những người bị hại đã trình báo.

Trước đó, 4 phụ nữ người nước ngoài (3 người trú tại phường Quảng An, 1 người trú tại phường Tứ Liên) đã có đơn trình báo về việc bị các nhóm đối tượng thanh thiếu niên khoảng 15-20 tuổi, đi xe máy, có những lời nói xúc phạm và có hành vi quấy rối tình dục.

Tiếp nhận đơn, Phòng Cảnh sát hình sự đã khẩn trương phối hợp với Công an quận Tây Hồ, Công an phường Quảng An tiến hành lấy lời khai người bị hại, rà soát nhân chứng, rà soát camera xung quanh nơi xảy ra vụ việc, tích cực khoanh vùng, tập trung truy tìm các đối tượng.

Vụ việc này đã gây phẫn nộ trong dư luận, ngày 5/3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh làm rõ những thông tin báo chí phản ánh về hành vi sàm sỡ phụ nữ tại khu vực Hồ Tây, thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã yêu cầu Công an TP. Hà Nội khẩn trương xác minh làm rõ sự việc, nếu đúng, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; có biện pháp phòng ngừa, không để tái diễn.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Tây Hồ tập trung khẩn trương tổ chức điều tra làm rõ, truy xét xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Công an phường Quảng An đã thông báo đến toàn thể người dân đang sinh sống trên địa bàn phường Quảng An biết và chủ động có biện pháp phòng tránh.

Công an phường Quảng An khuyến cáo đến toàn thể người dân, người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn phường Quảng An khi ra ngoài không nên đi một mình, không đi đến các khu vực vắng vẻ, thưa thớt dân cư. Nếu phát hiện hoặc có thông tin liên quan tới đối tượng nghi vấn phải thông báo ngay với lực lượng chức năng.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Triệu tập 3 thiếu niên nghi quấy rối phụ nữ nước ngoài ở Hồ Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO