Hà Nội tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc

Diệp Trà| 18/02/2022 09:29

BVCL - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc (1/2/1902 - 1/2/2022).

hn3.jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng hỏi thăm, chúc Tết gia đình đồng chí Nguyễn Phong Sắc. Ảnh: HNM

Theo đó, Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội tổ chức dự kiến vào 9 giờ, ngày 23/2, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, với sự tham dự của khoảng 600 đại biểu.

Lễ Kỷ niệm nhằm tôn vinh và tri ân những công lao, cống hiến, đóng góp của đồng chí Nguyễn Phong Sắc đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.

Đồng chí Nguyễn Phong Sắc tên thật là Nguyễn Đình Sắc, sinh ngày 1/2/1902 trong gia đình nhà nho yêu nước ở làng Bạch Mai, nay là số nhà 152 phố Bạch Mai, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ông sớm giác ngộ cách mạng, tham gia và hoạt động tích cực trong Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên; trở thành một trong những chiến sĩ cộng sản đầu tiên, góp phần tích cực vào sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Những hoạt động của đồng chí Nguyễn Phong Sắc đã thể hiện là một trí thức giàu nhiệt huyết, nhạy bén với thời cuộc, thể hiện bản lĩnh trung kiên, bất khuất, tô thắm mốc son trong lịch sử vẻ vang của Đảng và dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO