Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm nghi nhập lậu

18/03/2021 14:03

BVCL - Ngày 16/3/2021, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra và tạm giữ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu.

Theo đó, Đội QLTT Số 17 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Cơ sở kinh doanh mỹ phẩm tại địa chỉ số 19 ngõ Nhân Hòa, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP Hà Nội phát hiện 16.029 sản phẩm mỹ phẩm là dầu gội, dầu xả, dưỡng tóc... có giá trị ước tính khoảng 4.379.690.000 đồng.

o.jpg

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ và những giấy tờ liên quan đến những sản phẩm trên. Chủ hàng khai nhận, toàn bộ số hàng trên là mua của Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư Thương mại Quốc Đạt – MSDN: 0109529955.

Ông Lê Việt Phương, Đội phó, Đội QLTT Số 17, Cục QLTT TP. Hà Nội cho biết số mỹ phẩm trên có nhãn gốc bằng chữ nước ngoài không có xuất xứ của hàng hóa, có mã vạch là đầu số 49 (của Nhật Bản). Tuy nhiên, kiểm tra lại thông tin thì công ty không có thật. Ngoài ra, nhãn thể hiện trên bao bì ngoài (thùng to đựng nhiều sản phẩm) thì thể hiện là Made in China.

m.jpg

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm nghi nhập lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO