Hà Nội sẽ đưa trẻ mầm non trở lại trường khi đủ điều kiện

Tiến Thành| 07/04/2022 10:04

BVCL - Tại buổi họp trực tuyến về việc triển khai công tác cho học sinh tiểu học, lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, sẽ lấy ý kiến phụ huynh về việc đón trẻ mầm non trở lại trường.

ha-noi-la-dia-phuong-duy-_731649074319.jpg
Ảnh minh họa

Ông Trần Thế Cương cho biết, việc lấy ý kiến phụ huynh mầm non được triển khai khi học sinh tiểu học, lớp 6 đi học thông suốt.  

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đề nghị các phòng GD&ĐT của 30 quận huyện, thị xã sẵn sàng tâm thế, tâm lý, nhân lực, nguồn lực, điều kiện cơ sở vật chất để khi có đủ điều kiện sẽ cho học sinh bậc mầm non đi học trực tiếp.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, toàn TP có hơn 500.000 học sinh mầm non. Sau gần 1 năm trẻ mầm non không đến trường, nhiều cơ sở giáo dục phải dừng hoạt động, thậm chí, có những nơi phải giải thể. Việc đón trẻ mầm non trở lại trường cần có thời gian rà soát cơ sở vật chất, khu vui chơi, cũng như  kiện toàn đội ngũ giáo viên.  

Sở cũng đề nghị các phòng GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường lau dọn, vệ sinh khử khuẩn phòng học, bàn ghế, đồ dùng học tập, lên các phương án đón trẻ đảm bảo an toàn phòng chống dịch để dạy học trực tiếp bền vững.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường thường kỳ chiều 4/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, 62/63 tỉnh, thành đã cho trẻ mầm non tới trường, còn lại duy nhất thủ đô Hà Nội. Theo đó, trong 62 tỉnh thành cho trẻ mầm non đến trường, có 7 tỉnh tạm dừng một huyện hoặc một thành phố do dịch bệnh tăng nhanh. Các địa phương nhận thấy việc đưa học sinh trở lại trường là cần thiết nên đã chỉ đạo rất quyết liệt và tích cực việc này.     
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ đưa trẻ mầm non trở lại trường khi đủ điều kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO