Hà Nội: Quán game, internet, xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại từ ngày 16/3

T.Phương (T/h)| 15/03/2021 17:24

Từ 0 giờ ngày 16/3, Hà Nội cho phép mở cửa quán game, internet và hoạt động các chuyến xe liên tỉnh.

Đây là quyết định của Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng được đưa ra trong cuộc họp Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tuyến chiều ngày 15/3.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, từ ngày 16-2-2021 đến nay, tức là đã 28 ngày, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng quyết định nới lỏng hoạt động một số dịch vụ. Từ 0h ngày 16/3, các tuyến xe liên tỉnh cho phép hoạt động trở lại bình thường với số hành khách vận chuyển đúng với quy định, sở GTVT phải có hướng dẫn về phòng dịch, khai báo.

unnamed-3-.jpg
Xe khách liên tỉnh Hà  Nội được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/3.

Quán Game, internet được hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch, người đến sử dụng phải khai báo y tế, đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m hoặc phải có tấm chắn…Những hoạt động khác, TP sẽ tiếp tục nghiên cứu và có chỉ đạo sau.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh nhận định, mặc dù dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội đã được kiểm soát nhưng nguy cơ lây lan của dịch vẫn còn ở mức cao vì một số người dân bắt đầu có tâm lý chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; các hàng quán vỉa hè mặc dù không được phép hoạt động nhưng đã bắt đầu mở bán trở lại.

Để ngăn chặn các nguy cơ của dịch, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch, tránh tâm lý lơ là, chủ quan khi Hà Nội nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới; yêu cầu các tổ chức, cơ quan và nhân dân thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế, khai báo y tế bằng mã QR code…

Ngoài ra, Hà Nội tiếp tục triển khai việc xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên tại cộng đồng ở những khu vực có nguy cơ với tổng số 4.000 mẫu, trong đó đã có 1.391 mẫu được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quán game, internet, xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại từ ngày 16/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO