Hà Nội: Phong tỏa xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ)

T.Phương (T/h)| 10/05/2021 11:47

BVCL - Sau khi ghi nhận 4 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) vừa quyết định thiết lập khu vực cách ly y tế đối với ổ dịch tại xã Hiệp Thuận.

Theo đó, cách ly toàn bộ xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ) cũng như toàn bộ dân cư hiện đang cư trú trên địa bàn. Người dân trên địa bàn xã được yêu cầu không ra khỏi nhà khi không cần thiết và tuyệt đối không tiếp xúc giữa các hộ gia đình. Thời gian cách ly y tế trong vòng 21 ngày kể từ 0h00 ngày 10/5/2021 đến hết ngày 30/5/2021.

nhieu-dia-phuong-gian-cach-xa-hoi-de-chong-dich-covid-19.jpg
Ảnh minh họa

Huyện Phúc Thọ giao UBND xã Hiệp Thuận xây dựng phương án và phối hợp với các phòng, ban của huyện; các tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện cách ly đối với khu vực nêu trên.

Chủ tịch UBND xã Hiệp Thuận có trách nhiệm huy động toàn bộ lực lượng liên quan để dập dịch triệt để, không để dịch lan rộng trong cộng đồng và không để dịch lây lan sang khu vực khác; kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện tình hình thực hiện việc cách ly y tế hằng ngày và những vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền.

Trước đó, đêm 9/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội công bố 3 trường hợp nhiễm nCoV là F1 của bệnh nhân H.T.H. (bệnh nhân 3253) tại thôn Hiệp Lộc 3, xã Hiệp Thuận. 

Như vậy, tính đến sáng 10/5, huyện Phúc Thọ ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phong tỏa xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO