An toàn giao thông

Hà Nội: Phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Anh Đức 05/10/2023 - 14:05

Vừa qua, các tổ công tác 141 – Công an TP Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện đảm bảo ATGT, ANTT trên địa bàn. Điều đáng nói, nhiều trường hợp vi phạm luật ATGT đã cố tình tăng ga bỏ chạy, thậm chí đâm cả vào lực lượng chức năng để thoát thân.

z4744350909220_2293b7428f06be02e004f3cf347dc31e.jpg
Phát hiện và xử lý nhiều trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn. (ảnh Cục CSGT).

Tại ngã tư Hàng Bài – Trần Hưng Đạo, Tổ công tác Y1-141 đã triển khai lực lượng để đảm bảo an toàn giao thông tại tuyến đường này. Sau 30 phút kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm luật ATGT, hầu hết là các thanh niên không đội mũ bảo hiểm.

Điều đáng nói có nhiều trường hợp sẵn sàng quay đầu bỏ chạy tại đường 1 chiều khi phát hiện thấy bóng dáng của lực lượng chức năng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ CSGT và CSCĐ đã “đón lõng” và đưa các trường hợp vi phạm về chốt để xử lý theo đúng pháp luật.

Trong các vi phạm, có trường hợp L.V.A, sinh năm 2006, trú tại KĐT Time City, học sinh trường Hòa Bình - La Trobe. Khi gặp lực lượng chức năng, A đã cố tình quay đầu xe để bỏ chạy, khi bị lực lượng CSGT dừng xe, A đã khóa cổ xe giữa đường, rút chìa khóa và không chấp hành theo hiệu lệnh của CSGT. Sau khi tuyên truyền, nhắc nhở, A. mới lấy khóa mở cổ xe và chấp hành theo yêu cầu kiểm của CSGT.

Tại chốt kiểm tra, lực lượng CSGT xác định: Tuy chưa đủ tuổi, nhưng A. vẫn lái xe trên 50cc tham gia giao thông. Điều đáng nói, A chở bạn ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, không có bằng lái xe và không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện.

Tại đây, tất cả các phương tiện có biểu hiện nghi vấn đều được tổ liên ngành tiến hành kiểm tra nồng độ cồn.

Điển hình, trường hợp anh T.D.H trú tại Đống Đa (Hà Nội) điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT. Tại Tổ kiểm tra, anh H được tổ công tác yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, kết quả cho thấy anh H vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,165 mg/L khí thở.

Tiếp tục kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông N.Q.D trú tại Hai Bà Trưng (Hà Nội) điều khiển xe có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn của ông D. Qua kiểm tra, ông D vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,456 mg/L khí thở.

Tất cả trường hợp tham gia giao thông đều được lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và kiên quyết xử lý để đảm bảo tính răn đe của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO