Hà Nội: Nhiều trường dự kiến tổ chức bán trú từ đầu tháng 4

T. Trang| 25/03/2022 10:51

BVCL - Khi thực hiện cho học sinh học bán trú tại trường, các sở giáo dục cần bảo đảm học sinh sẽ ăn theo suất riêng, tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch bệnh.

Ngày 21/3, hầu hết các trường THCS và THPT trên địa bàn Hà Nội cho học sinh lớp 6 trở lại học trực tiếp. Một số trường có tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp khá cao như: Trường Marie Curie (khoảng 94%), Trường Lômônôxốp (khoảng 90%), trường THCS Chu Văn An (trên 80%)…

Thầy Nguyễn Văn Hòa, người sáng lập hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, nếu tình hình dịch COVID-19 vẫn như hiện nay, dự kiến đầu tháng 4 tới, nhà trường sẽ tổ chức bán trú vì nhu cầu của phụ huynh học sinh rất cao.

hoc-sinh-baobinhduong-16456702637521368687332.jpg

Trường Marie Curie cũng dự kiến từ 28/3 hoặc 1/4 sẽ tổ chức bán trú cho học sinh lớp 7,8,9 học bán trú. Cụ thể, Ngày 22/3, nhà trường đã xin ý kiến Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm về việc trên, lãnh đạo phòng cho biết, nhà trường cần chờ đến cuối tuần này xem tình hình dịch bệnh như thế nào, sau đó Phòng mới có phương án quyết định cho các trường.

Theo Hướng dẫn liên ngành GD-ĐT và Y tế Hà Nội, các cơ sở giáo dục có thể tổ chức ăn bán trú.

Tuy nhiên, nếu tổ chức cho học sinh học bán trú, nhà trường phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế và ngành giáo dục, trong đó, bảo đảm theo nguyên tắc tự nguyện, hạn chế giao lưu, tiếp xúc giữa các học sinh trong cùng lớp và giữa các lớp.

Học sinh sẽ ăn theo suất ăn riêng, không dùng chung các đồ dùng cá nhân, rửa tay với nước sạch và xà phòng trước và sau khi ăn.

Khi tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ mầm non, học sinh các lớp, cơ sở giáo dục cần thực hiện theo nguyên tắc: Hạn chế giao lưu, tiếp xúc giữa các lớp, ưu tiên ăn nghỉ tại lớp, học sinh ăn trưa tại trường theo suất ăn riêng, không dùng chung đồ dùng cá nhân, đảm bảo vệ sinh khử khuẩn khu vực nhà ăn, bếp ăn và an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều trường dự kiến tổ chức bán trú từ đầu tháng 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO