Hà Nội: Nhiều di tích mở cửa đón khách tham quan trở lại

Tào Đạt (T/h)| 10/03/2021 07:55

BVCL - Căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19, Hà Nội cho phép nhiều di tích trọng điểm được mở cửa trở lại.

Hàng loạt di tích trọng điểm tại Hà Nội đã mở cửa đón khách trở lại từ chiều 8/3 sau khi đã chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch chu đáo.

Tại Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (quận Đống Đa), du khách sẽ phải kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách trong suốt quá trình tham quan.

unnamed.jpg
Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám được mở cửa trở lại

Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết, ngày 7/3, trung tâm đã phun thuốc khử trùng toàn bộ không gian di tích. Việc này đã được duy trì hằng tuần trước đó để bảo đảm các điều kiện, sẵn sàng đón khách trở lại.

Trung tâm cũng đã bố trí điểm quét mã QR code để du khách tiện khai báo y tế trước khi tới điểm di tích, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở du khách thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Tại Hoàng thành Thăng Long (quận Ba Đình), các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 cũng đã được hoàn tất vào trước thời điểm mở cửa đón khách trở lại. Hệ thống máy cung cấp dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế... được trang bị ở ngay cổng vào di tích. Người ra vào phải đeo khẩu trang

Tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Tổ đình Phúc Khánh, Phủ Tây Hồ… khách tham quan được kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, một số di tích, cơ sở tôn giáo như chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh...dự kiến sẽ mở cửa trong cuối tuần này.

Đặc biệt, UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, Chùa Hương sẽ mở cửa đón du khách từ ngày 13/3. Để công tác chuẩn bị đón khách tham quan, UBND huyện Mỹ Đức dự kiến thời gian từ nay tới cuối tuần cho việc kiện toàn từ con người đến các điều kiện liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều di tích mở cửa đón khách tham quan trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO